Phòng mạch nam khoa

Thứ bảy - 22/12/2012 21:31 2.270 0
Hàng nghìn câu hỏi thầm kín nhất liên quan đến sức khỏe nam giới được Tiến sĩ Nguyễn Thành Như tư vấn qua trang sách.

Tên sách: Phòng mạch nam khoa
Tác giả: Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thành Như, chuyên ngành Ngoại - Sản - Tiết niệu - Nam khoa.
NXB Thời Đại

Không ồn ào người qua kẻ lại, cũng không ai phải nói bằng lời về những điều vốn dễ làm đỏ mặt bệnh nhân như ở phòng khám, cuốn sách Phòng mạch nam khoa là nơi tâm tình thì thầm giữa bệnh nhân và bác sĩ về những chuyện khó nói vốn bị đấng mày râu giấu kín vì ngại.

anh-jpgto-jpg-1355994049_500x0.jpg
Bìa cuốn sách "Phòng mạch nam khoa".

Tích lũy từ hàng chục năm gắn bó với bệnh nhân trong chuyên ngành, bác sĩ Nguyễn Thành Như đã thống kê và đúc kết gần như đầy đủ các bệnh lý nam giới từ các bệnh trẻ em như vùi dương vật, da quy đầu, tinh hoàn ẩn, đến các bệnh người lớn như rối loạn cương, tăng ham muốn, tinh dịch bất thường.

Với hàng nghìn câu hỏi điển hình từ các bệnh nhân mà bác sĩ Như từng tiếp xúc, “Phòng mạch nam khoa” còn giải mã nhiều tình huống khó đỡ của quý ông như chiếc cần cong, xuất tinh quá nhanh, dương vật bị “thắt cổ”, chuyện bị vợ đạp lọt giường… Không chỉ nói chuyện “của quý”, tác phẩm dày hơn 400 trang của tiến sĩ Như còn bàn đến chuyện hiếm muộn, tình dục nữ, biện pháp tránh thai và cách bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

“Nhiều năm tiếp xúc với bệnh nhân, tôi thấy sai lầm lớn nhất của người mắc bệnh về nam khoa là thiếu thông tin, ngại ngùng giấu bệnh khiến bệnh nặng hơn và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Chính vì thế ở quyển sách này, tôi đã giải thích tỉ mỉ đến từng trường hợp cụ thể, hy vọng qua đó các anh tìm được hướng giải quyết thích hợp nếu như bản thân rơi đúng vào những ca mà tôi đã nêu”, bác sĩ Như nói.

Cuốn sách mang tên là Phòng mạch nam khoa, tuy nhiên theo nhận xét của Tiến sĩ Nguyễn Hoài Nam, Giảng viên ĐH Y dược TP HCM, cuốn sách không chỉ dành cho đàn ông và còn dành cho cả chị em phụ nữ để tiện tìm hiểu cho con trai và tìm hiểu về ông xã của mình.

Hiện định cư tại Mỹ, Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Như được xem là cánh chim đầu đàn của ngành Nam học tại Việt Nam. Ông tốt nghiệp chuyên ngành Ngoại - Sản tại ĐH Y Dược TP HCM năm 1988, chuyên ngành Tiết niệu và Nam khoa tại Pháp, Thụy Sĩ, Anh và Hà Lan. Bác sĩ Như từng tham gia giảng dạy Nam khoa tại ĐH Y Dược TP HCM, nguyen là trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân.

Tác giả: Thiên Chương

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây