Brando Skyhorse đoạt giải PEN/Hemingway

Thứ năm - 31/03/2011 22:37 2.927 0

Brando Skyhorse trở thành một hiện tượng với quyển tiểu thuyết đầu tay - Ảnh: Flickr

Brando Skyhorse trở thành một hiện tượng với quyển tiểu thuyết đầu tay - Ảnh: Flickr
Brando Skyhorse - tác giả của cuốn The Madonnas of Echo Park (Tạm dịch: Những Madonna của khu Echo Park), vừa được vinh danh với giải PEN/Hemingway, giải thưởng dành cho tác giả có tiểu thuyết đầu tay xuất sắc nhất.

The Madonnas of Echo Park là những kí ức tuổi thơ của Brando Skyhorse khi ông lớn lên ở Echo Park cùng với những người Việt Nam và người Mexico nhập cư trong thập niên 70-80.

“Có một loại nhân vật rất đặc biệt đó chính là những người hàng xóm của mình”, Brando chia sẻ. Và ông gọi tất cả họ là “Madonna” bởi vì “giống như một nghệ sĩ, mỗi người sẽ vượt xa những gì họ nói và khả năng của họ”.

PEN/Hemingway là giải thưởng được trao cho “một cuốn tiểu thuyết hoặc một cuốn sách được viết bởi một tác giả người Mỹ, người trước đó chưa từng xuất bản quyển tiểu thuyết nào”. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 27-3 (giờ địa phương) tại Thư viện và Bảo tàng Tổng thống John F. Kennedy ở Boston. Đây là nơi lưu trữ rất nhiều tác phẩm của nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway.

Trước đó một ngày, những người từng nhận giải PEN/Hemingway như Joshua Ferris, Ha Jin và Robinson đã có buổi nói chuyện về tầm ảnh hưởng của cuốn tiểu thuyết đầu tay đến nghề nghiệp của họ.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây