Đấu giá bút ký Sông Đà và chữ ký Nguyễn Tuân

Thứ hai - 14/01/2013 20:28 5.908 0
Tập ký Sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân cùng chữ ký của tác giả sẽ được đưa ra đấu giá tại phiên offline bán sách cũ tại Nhã Nam thư quán (nhà 15 lô B, chung cư 43 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) từ 9g-16g ngày 13-1, với sự tham gia của bảy sạp là những địa chỉ trao đổi sách cũ quen thuộc trên Facebook lâu nay.
Tập ký Sông Đà với chữ ký của Nguyễn Tuân sẽ đưa ra đấu giá
Tập ký Sông Đà với chữ ký của Nguyễn Tuân sẽ đưa ra đấu giá
Với giá khởi điểm 150.000 đồng, tập ký Sông Đà (NXB Tác Phẩm Mới xuất bản tháng 2-1978) được kỳ vọng sẽ lọt vào mắt xanh những ai sưu tập tác phẩm Nguyễn Tuân cùng với chữ ký của ông. Riêng chữ ký trên bản sách này là một trường hợp đặc biệt, được ông ký tại Sài Gòn nhân chuyến vào Nam năm 1978.

Bên cạnh Sông Đà, phiên đấu giá còn có các tác phẩm quan trọng khác như Tìm hiểu đất Hậu Giang (Sơn Nam, Phù Sa xuất bản năm 1959), Hương rừng Cà Mau (Sơn Nam, Trí Đăng xuất bản năm 1972), Sói đồng hoang (Hermann Hesse, bản dịch của Chơn Hạnh và Phùng Thăng, Ca Dao xuất bản năm 1969), Mặt trời nhà Scozta (Laurent Gaudé, bản đặc biệt in bằng giấy Nhật của Nhã Nam có chữ ký của Dương Tường)...

Ngoài ra, các chủ sạp sách cũ bày bán khoảng 2.000 đầu sách, bao gồm sách cũ các thời kỳ. Bạn đọc sẽ có dịp tìm lại những bản sách của NXB Kim Đồng thuở trước, khi giấy in còn đen, xấu; hoặc gặp lại những tác giả đã thành danh trước 1975 mà lâu nay chỉ tái bản dè dặt...

Tại phiên offline này, Nhã Nam thư quán cũng triển lãm bộ sưu tập các tạp chí in trước năm 1945 như Nam Phong, Tri Tân, Thanh Nghị, Tiểu thuyết thứ bảy, Tiểu thuyết thứ ba... Nhã Nam cũng sẽ giảm giá 50-60% một số đầu sách nhân dịp này.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây