Salman Rushdie hoãn đến Ấn vì sợ biểu tình

Thứ bảy - 02/02/2013 02:31 2.541 0
Tiểu thuyết gia người Anh gốc Ấn Độ hoãn chuyến đi đến Kolkata để quảng bá cho bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của ông “Midnight’s Children”.

Hàng trăm người biểu tình Hồi giáo đã tụ tập tại sân bay Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bengal, Ấn Độ vào 29/1 và hò hét các khẩu hiệu chống lại Salman Rushdie trước kế hoạch đến Ấn Độ của tác giả người Anh. Sự việc làm dấy lên các mối đe dọa về an ninh, bắt buộc ông cuối cùng phải hủy bỏ chuyến đi.

Idris Ali - đại diện cho những người biểu tình - tuyên bố: “Chúng tôi không cho phép ông ấy đặt chân đến đây. Tất cả tín đồ Hồi giáo trên thế giới đều căm ghét ông ấy. Tôi cám ơn chính quyền bang đã nghe chúng tôi và hoãn chuyến viếng thăm của Salman”.

Salman-Rushdie-jpg-1359773704_500x0.jpg
Nhà văn trong một buổi quảng bá bộ phim.

Salman Rushdie định đến Ấn Độ để tham gia chiến dịch quảng bá cho bộ phim Midnight’s Children chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của ông. Nhưng cuộc biểu tình của các tín đồ cực đoan bắt nguồn từ mối "thâm thù" của cộng đồng Hồi giáo đối với nhà văn.

Cuốn tiểu thuyết ra đời năm 1988 của Salman Rushdie - The Satanic Verses (tạm dịch: Những vần thơ của quỷ Satan) - đã gây ra những xung đột lớn về tôn giáo, chính trị xã hội và bị kết tội là "phỉ báng Đạo hồi". Năm 1989, giáo chủ Iran Khomeini đã treo thưởng 1 triệu USD để lấy đầu của Salman Rushdie. Năm 2012, nhà văn cũng không tham dự Liên hoan Văn học lớn nhất của Ấn độ được tổ chức ở Jaipur trước những lời đe dọa đến mạng sống của ông.

Tác giả: Lê Phượng

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: salman rushdie

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây