Le Clezio thích đi du lịch để viết

Thứ tư - 22/06/2011 23:26 2.762 0

Nhà văn Le Clezio. Ảnh: The Korea Herald.

Nhà văn Le Clezio. Ảnh: The Korea Herald.
Đối với nhà văn Nobel 2008, đi du lịch là một phần thiết yếu trong công việc viết lách của ông. Clezio từng đặt chân đến nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Le Clezio vừa trở về Mỹ sau khi sang Hàn Quốc để tham dự Diễn đàn Văn học Quốc tế Seoul. Khi được hỏi suy nghĩ của ông về xứ sở kim chi, nhà văn cho biết: “Hàn Quốc vẫn là một dấu hỏi đối với tôi”. Trước đây, cây bút người Pháp từng sang Hàn Quốc vào năm 2005 và tham gia giảng dạy tại Seoul vào các năm 2007, 2008.

Ông chia sẻ thêm: “Tôi đã biết về Nhật Bản, đã đến Trung Quốc vào lần, đã sống ở Thái Lan một năm. Nhật đề cao tính hiệu quả. Người Trung Quốc làm gì cũng nghiêm túc. Người Thái lại đầy tình cảm và hài hước. Còn Hàn Quốc là một đất nước hoàn toàn khác. Cá nhân tôi thấy thủ đô Seoul rất độc đáo. Con người Hàn Quốc có sự khác biệt rất rõ ràng giữa những người lớn tuổi và người trẻ tuổi. Bây giờ tôi đang sống ở Mỹ. Điều duy nhất tôi biết về Hàn Quốc là cuộc xung đột với Triều Tiên”.

Theo The Korea Herald, bàn về văn học Hàn Quốc, Nobel Văn học nhận định: “Hàn Quốc là nền văn học lớn. Tôi thích truyện ngắn Hàn Quốc". Các nhà văn yêu thích của ông là Hwang Suk Yeong và Yi Chong Jun. 

Tác giả: Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây