Tác giả Nhật dự tọa đàm về sách tại TP HCM

Thứ bảy - 10/09/2011 11:27 2.190 0

Bìa cuốn sách 'Nước Đại Nam đối diện với Pháp và Trung Hoa 1847-1885'.

Bìa cuốn sách 'Nước Đại Nam đối diện với Pháp và Trung Hoa 1847-1885'.
Ngày 9/9, ông Yoshiharu Tsuboi, tác giả cuốn sách lịch sử 'Nước Đại Nam đối diện với Pháp và Trung Hoa 1847-1885', có mặt tại TP HCM dự buổi tọa đàm về cuốn sách của ông.

Ông Yoshiharu Tsuboi sinh năm 1948, từng là giảng viên khoa Luật tại Đại học Tokyo. Ông bắt đầu nghiên cứu về Việt Nam từ năm 1973. Cuốn Nước Đại Nam đối diện với Pháp và Trung Hoa được trích từ luận án tiến sĩ ông bảo vệ năm 1982 tại Đại học Paris. Hiện nay, ông là Giáo sư Lịch sử chính trị và xã hội Đông Nam Á, Đại học Waseda, Tokyo.

Nhà văn Nguyên Ngọc, người viết lời bạt cuốn sách này cho biết, tác phẩm được dịch ra tiếng Việt lần đầu năm 1990, tái bản ở Việt Nam đến nay là lần thứ tư. "Ở nước ta trường hợp tái bản khá dày của một cuốn sách nghiên cứu lịch sử như vậy không phải là nhiều", Nguyên Ngọc dẫn chứng để cho thấy sức hấp dẫn của cuốn sách. 

Tác giả người Nhật Yoshiharu Tsuboi.

Tác giả Yoshiharu Tsuboi có mặt tại buổi tọa đàm trong vai trò diễn giả chính. Bên cạnh đó, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, Tiến sĩ Bùi Trân Phượng (hiệu trưởng Đại học Hoa Sen, TP HCM) - hai trong số ba người dịch tác phẩm này và nhà văn Nguyên Ngọc cũng giữ vai trò diễn giả, bày tỏ cảm nghĩ, chia sẻ về cuốn sách.

Buổi tọa đàm diễn ra vào 15h ngày 9/9 tại đại học Hoa Sen, quận 3, TP HCM.

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây