Nguyễn Đình Tú tái bản cùng lúc 2 tiểu thuyết

Thứ bảy - 10/09/2011 09:35 2.728 0

Cuốn đầu tay của Nguyễn Đình Tú.

Cuốn đầu tay của Nguyễn Đình Tú.
Nhà văn Nguyễn Đình Tú vừa tái bản cùng lúc 2 tiểu thuyết - "Hồ sơ một tử tù" và "Nháp".

Hồ sơ một tử tù là tiểu thuyết đầu tay của anh được in năm 2002 ở Nhà xuất bản Công an Nhân dân, cũng là tác phẩm đoạt giải B cuộc thi “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” của Bộ Công an. Gần 10 năm trôi qua nhưng tiểu thuyết đầu tay của Nguyễn Đình Tú vẫn được in đều đặn và bán được, lần tái bản này là lần thứ 5. Hồ sơ một tử tù cũng đã được chuyển thể thành phim truyền hình dài tập với tên gọi “Lời sám hối muộn màng” trong seri phim “Cảnh sát hình sự” phát sóng trên VTV1 năm 2006.

Còn Nháp là tiểu thuyết đầu tiên trong “cú hat-trick” 3 năm 3 tiểu thuyết của Nguyễn Đình Tú (gồm NhápPhiên bản, và Kín). Nhápđược in lần đầu năm 2008 tại Nhà xuất bản Thanh niên. Khi ra đờiNháp được cho là có nhiều yếu tố câu khách như sex, đồng tính, đã gây nhiều tranh cãi trái chiều trong bạn đọc và giới phê bình. Hiện Nháp đã được tái bản lần thứ 3. Lần tái bản này có thêm 50 trang phụ lục phản ánh những dư luận xung quanh cuốn sách.

Cuộc sống của giới trẻ đương đại là đề tài quen thuộc trong các sáng tác của Nguyễn Đình Tú, điều đó cũng góp phần khiến sách của anh thường nhận được sự quan tâm của giới trẻ và tạo dư luận xã hội. Anh cũng là tác giả tiên phong trong xu hướng số hóa các tác phẩm văn học mà không sợ sách số sẽ “giết” sách in. Tất cả những sáng tác của Nguyễn Đình Tú đều đã được ký hợp đồng với Công ty Vinapo để xuất bản dưới hình thức ebook, vì thế bạn đọc cũng có thể đọc 2 tiểu thuyết nói trên tại trang Alezaa.

Một trong những lý do Hồ sơ một tử tù bán chạy, theo chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Giám đốc Phương Đông books (đơn vị phát hành hai tiểu thuyết tái bản lần này), là vì sách có độ dày vừa phải, phù hợp túi tiền của người mua, và có vẻ… dễ đọc.

Nguyễn Đình Tú hiện là Phó ban Nhà văn trẻ, Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Quân đội, Trưởng ban Văn xuôi, Tạp chí Văn nghệ quân đội. Đến nay anh đã có 5 tiểu thuyết. Hiện Nguyễn Đình Tú đang viết dở cuốn thứ 6 với tên gọi Vào sâu và rùng mình.

Tác giả: Hà Nguyên Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây