Website mới của Hội Nhà văn Hà Nội

Thứ bảy - 10/09/2011 12:37 2.935 0

Website mới của Hội Nhà văn Hà Nội

Nhavanhanoi.vn là trang thông tin điện tử - Diễn đàn văn học nghệ thuật Thủ đô - Sáng tác, Lý luận Phê bình, Nghiên cứu Văn học Nghệ thuật, Văn hóa với các chuyên mục Chân dung - đối thoại, Tác phẩm mới, Thế sự văn chương, Đọc sách, Hoạt động Hội, Nhịp sống Hà thành, Chuyện làng văn. Bên cạnh đó còn có Thư viện ảnh, Blog nhà văn…

Như đã hứa, sau đại hội nhiệm kỳ mới của Hội Nhà văn Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội khoá 11 đã hoàn thành và ra mắt một website văn học tại địa chỉ:http://nhavanhanoi.vn/  

Với mục tiêu hoạt động được xác định là: cung cấp thông tin cho hoạt động hành chính và quản lý, hỗ trợ hội viên tham gia hoạt động hội,diễn đàn trao đổi văn học nghệ thuật của các văn nghệ sĩ, công bố tác phẩm mới của Hội viên, xây dựng hồ sơ về danh sách hội viên, thư viện tác giả điện tử để lưu giữ lâu dài. Bên cạnh nội dung, nhìn tổng thể về hình thức thì website của Hội Nhà văn Hà Nội khá sinh động, bắt mắt, có thể bao quát được toàn bộ chuyển động của văn chương. Phần banner động với hình ảnh Hà Nội xưa và nay, đô thị và nông thôn khiến độc giả chưa từng đặt chân đến thủ đô cũng có thể hình dung phần nào Hà Nội.

Việc ra mắt website nhavanhanoi.vn là góp phần vào điện tử hoá hoạt động của Hội Nhà văn Hà Nội, khai thác thế mạnh của công nghệ thông tin vào hoạt động sáng tạo, truyền tải, tương tác văn học nghệ thuật trong bối cảnh hiện nay.

Hội Nhà văn Hà Nội có số Hội viên đông nhất cả nước, với hơn 600 hội viên được trải rộng không chỉ khu vực Hà Nội cũ mà còn thêm các tỉnh Hà Tây, một phần Hoà Bình, Vĩnh Phúc sau khi sáp nhập. Do đó việc điện tử hoá các hoạt động văn chương là đòi hỏi thiết thực, rút ngắn được khoảng cách về thời gian, không gian tới từng Hội viên, đồng thời mở ra sự kết nối, giao lưu với nhà văn cả nước.

Tác giả: Hiền Nguyễn

Nguồn tin: Văn học quê nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây