Tổ chức thi sáng tác cho thiếu nhi

Thứ tư - 20/04/2011 10:59 7.003 0
Cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi năm 2010-2011 do Hội Nhà văn Đan Mạch và NXB Kim Đồng đồng tổ chức vừa được phát động tại TP.HCM thông qua cuộc gặp gỡ với các nhà văn trẻ vào chiều 18-4.

Đây là cuộc vận động sáng tác dành cho mọi công dân Việt Nam đang sống trong nước và nước ngoài. Các tác phẩm gửi dự thi tập trung theo hai thể loại: sáng tác tranh truyện cho nhi đồng từ 3-6 tuổi với chủ đề “Người bạn đầu tiên của tôi”, và thể loại truyện ngắn cho bạn đọc từ 10-14 tuổi với chủ đề “Ước mơ xanh”. Các tác phẩm không giới hạn phương pháp sáng tác như hiện thực hay giả tưởng. Tác phẩm phải là tác phẩm mới, chưa in thành sách, chưa được công bố dưới bất kỳ hình thức nào.

Hội đồng chấm giải bao gồm các thành viên đến từ Hội Nhà văn Đan Mạch, Hội Nhà văn Hà Nội, ban biên tập NXB Kim Đồng và một số nhà văn, họa sĩ chuyên sáng tác cho thiếu nhi có uy tín. Những tác phẩm đoạt giải sẽ nhận được giải thưởng cao nhất là 20 triệu đồng và thấp nhất là 15 triệu đồng. Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 30-6-2011.

Tác giả: Lam Điền

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây