Nhạc sĩ Ngọc Đại gây sốc với album ca khúc tình dục

Thứ hai - 06/05/2013 21:36 2.086 0
Tự thu âm, phát hành và hoàn toàn bỏ qua khâu xin phép từ các cơ quan chức năng, nhạc sĩ Ngọc Đại cho ra mắt CD "Thằng mõ 1" với những ca khúc với những ngôn từ trần trụi khiến người nghe phải "đỏ mặt".
Bìa album Thằng mõ 1 của nhạc sĩ Ngọc Đại.
Bìa album Thằng mõ 1 của nhạc sĩ Ngọc Đại.

Không xin vì biết  “xin cũng không được”

CD Thằng mõ 1 còn được đặt tên là Cái nường 8x – tên 1 trong 9 bài hát của CD. Sản phẩm có sự phối hợp với nhà thơ Nguyễn Đình Chính, viola Nathalie.

Theo nhạc sĩ Ngọc Đại, CD này nằm trong số 36 tổ khúc mà ông mới sáng tác. Trong CD có một số bài hát mang tên khá nhạy cảm như Khuyến mại tình dục, Cái nường 8x. Trong các bài hát, một số ngôn từ được nhạc sĩ này thể hiện khá tục như “giao hợp đi…” hay “phóng tinh trùng đi”…

Nhạc sĩ Ngọc Đại cho biết, CD ra đời không làm các thủ tục xin cấp phép thông thường vì “có xin cũng không được cấp phép”. Ông nói: “Tôi muốn mình được tự do tuyệt đối trong âm nhạc nên không muốn xin phép ai cả. Trong các luật định về văn chương, không có quy định nào cấm các câu chữ cả. Những ca từ mà tôi thể hiện nó rất đời thường, ai bảo là tục là vì họ không chịu hiểu. Đấy là những từ mà bản thân tôi hay nhiều người khác vẫn dùng trong đời sống. Tôi thì cho rằng đó là những ngôn từ không hề tục tĩu. Đó là những từ ngữ thể hiện cho năng lượng của sự duy trì nòi giống. Tôi nghĩ là ai thích nghe nhạc của tôi thì nghe, không thích thì thôi”.

Có lẽ, cũng chính vì nhận thấy những ngôn từ và tư tưởng khác biệt trong âm nhạc của mình nên nhạc sĩ Ngọc Đại cũng đã quyết định tự mình thể hiện cả 9 ca khúc trong CD mà không mời ca sĩ nào. Ông nói: “Nếu tôi có mời ai hát những ca khúc này thì có lẽ họ cũng không dám hát, nên tôi tự hát để đỡ phiền phức. Tôi cũng không mời nhà phát hành nào tham gia sản xuất vì có mời chắc người ta cũng không nhận, đĩa không phép mà!”.

Nhạc sĩ Ngọc Đại được xem là một tác giả khá lập dị.

Tự mình đi bán đĩa

Nói về thông điệp mà Thằng mõ muốn nhắn gửi, nhạc sĩ Ngọc Đại cho biết, bản thân tên của CD là Thằng mõ là ông đã muốn mượn một hình ảnh trong dân gian để lưu truyền thông tin đến cộng đồng. Ông nói: “Đất nước đang trải qua một thời kỳ nóng bỏng về đời sống của dân tộc. Xã hội ngày càng bộc lộ rất nhiều vấn đề trong đời sống văn hóa, lịch sử… Những gì tôi muốn nói chính là ý thức sống, tinh thần sống, thái độ sống của con người hôm nay nhìn về tương lai”.

Có lẽ cũng chính vì sự quá đặc biệt của Thằng mõ mà CD này tìm đến với công chúng một cách cũng rất đặc biệt. Nhạc sĩ có kiểu đầu trọc lốc này cho biết hàng ngày ông vẫn tự mang đĩa đi bán. Đầu tiên ông bán cho những người quen, họ mua chủ yếu để ủng hộ cho ông lấy lại được tiền sản xuất đĩa. Ông tâm sự: “Tôi tự đi bán bởi vì ai sẽ bán cho mình đây. Không thể gửi đến các nhà phát hành để họ bán cho mình được vì đĩa không có phép. Vậy thì cách này, mình cho rằng, nó vừa đúng trong đời sống của mình, vì mình cần có tiền để sống, cần thu lại tiền in đĩa chứ không thể mang đĩa đi phát không để tuyên truyền cho âm nhạc của mình được. Lâu nay, mình có thu nhập gì đâu!”.

Sau hơn 1 tháng phát hành một cách “bí mật”, một số người yêu nhạc Ngọc Đại cũng đã tìm đến ông để mua đĩa. Ông cho biết, vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ phía các cơ quan chức năng cũng như những người đã mua đĩa của ông. Ông nói: “Tôi thấy sự im lặng của người nghe, cũng rất thích thú, cũng buồn đấy nhưng đó cũng là một sự phản hồi”.

Tuy khá vất vả trong việc phát hành và chưa nhận được sự ủng hộ, tung hô cho Thằng mõ 1 nhưng nhạc sĩ Ngọc Đại vẫn có vẻ rất hào hứng với CD này. Ông cũng cho biết đã nghĩ đến việc ra đời các phần tiếp theo của Thằng mõ nhưng chưa ấn định thời điểm nào. 

Nguồn tin: Gia đình & xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây