Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh qua đời ở tuổi 26

Chủ nhật - 21/07/2013 21:50 3.306 0
Giọng ca “Đôi mắt” vừa trút hơi thở cuối cùng sau những giờ phút vật lộn giữa sự sống và cái chết. Sự ra đi của anh khi tuổi đời còn rất trẻ khiến gia đình và khán giả vô cùng thương tiếc.

Trưa 21/7, các mạng xã hội đã xôn xao tin Wanbi Tuấn Anh không vượt qua được cơn bạo bệnh. Nhiều cư dân mạng, kể cả những người quen thân với nam ca sĩ, người trong giới showbiz vì chưa nắm rõ sự tình đã nhanh chóng đăng tải những lời chia buồn, khiến cho sự việc càng thêm lan truyền và xôn xao. Sau đó, người thân của Wanbi Tuấn Anh đã xác nhận anh chỉ đang trong giai đoạn nguy hiểm và dần hồi tỉnh.

Khi biết rõ thông tin chính xác về tình hình của Wanbi, nhiều cư dân mạng nhanh chóng xóa đi những dòng chia sẻ nhầm lẫn và thay vào đó là những lời cầu chúc cho nam ca sĩ 26 tuổi sớm vượt qua cơn nguy hiểm. Đặc biệt, trên fanpage của Wanbi Tuấn Anh, fan đã gửi rất nhiều lời nhắn nhủ, cầu nguyện để anh có thêm tinh thần vượt qua thử thách.

Wanbi Tuấn Anh - "Đôi mắt ngày nào nồng ấm, giờ này đã xa xăm"...

Tuy nhiên, vào lúc 16h23 hôm qua, sau những khoảnh khắc vật lộn giữa sự sống và cái chết, Wanbi Tuấn Anh đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của người thân và bạn bè.

Một nguồn tin thân cận chia sẻ, Wanbi Tuấn Anh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện vào tối qua (20/7). Tuy nhiên sau đó, anh không chịu nằm bệnh viện mà đòi về nhà. Bác sĩ liên tục túc trực bên nam ca sĩ. Trưa 21/7, Wanbi đã chết não, nhưng mạch vẫn đập và anh vẫn thở. Anh cố gắng chiến đấu đến từng phút giây cuối cùng để chờ đợi một người thân trong gia đình có mặt. Khoảng 16h, các bác sĩ rút ống truyền.

Nam ca sĩ đã qua đời ở tuổi 26 và thực sự là nỗi tiếc thương cho người thân và khán giả.

Lễ viếng của Wanbi Tuấn Anh dự kiến sẽ diễn ra từ 21h tối nay - 21/7, tại tư gia 18B/35/9 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM.

Theo nguồn tin thân cận, bởi Wanbi Tuấn Anh biết trước sự ra đi của mình nên đã chia sẻ với gia đình mong muốn tang lễ anh sẽ ngập tràn màu trắng. Anh cũng không muốn mọi người đến viếng mặc trang phục màu đen mà thay vào đó là màu trắng hoặc xanh da trời.

Nam ca sĩ sẽ được hỏa táng vào sáng 24/7. Anh sẽ yên nghỉ bên cạnh ba tại một ngôi chùa.

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh bắt đầu được chú ý khi tham gia cuộc thi Hot Vteen dành cho giới trẻ. Tham gia con đường ca hát, Wanbi nhanh chóng tỏa sáng với những ca khúc tự sáng tác hoặc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong như Đôi mắt, Cho em, Mãi yêu em... Anh từng là ca sĩ teen hot nhất làng nhạc vào những năm 2009-2011.

Tháng 10/2012 thông tin Wanbi Tuấn Anh phải nghỉ ca hát do bị u não đã khiến cả giới showbiz không khỏi bất ngờ. Khối u ở tuyến yên đã làm ảnh hưởng đến một bên mắt của anh không nhìn thấy gì, gần đây bệnh trở nặng và gây nguy cơ tiếp theo với con mắt còn lại.

Thông tin Wanbi Tuấn Anh qua đời khiến khán giả bàng hoàng, thương xót anh.

Tình hình sức khỏe khiến anh không thể đứng trên sân khấu. MV cuối cùng mang tên Ký ức chôn sâu là món quà anh dành tặng cho khán giả của mình để tập trung thời gian chiến đấu cho căn bệnh hiểm nghèo.

Trước những chia sẻ về bệnh tật của mình, giọng ca Thăng cũng được nhiều ca sĩ ở hai miền đất nước tổ chức những đêm nhạc từ thiện nhằm quyên góp tiền giúp anh có thể chữa trị bệnh u não.

Lần cuối cùng anh đứng trên sân khấu hát ca khúc Cám ơn vào ngày 10/12/2012 trong đêm nhạc Thay lời muốn nói. Ca khúc này được chính “hoàng tử Vpop” viết ra trong hoàn cảnh và tâm trạng lúc mang trong người cơn bạo bệnh nên dường như mỗi lời ca như thấm vào tim và cảm xúc đó lan tỏa đến với khán giả. Trước lúc ra đi, anh cũng dành một buổi trả lời giao lưu trực tuyến với độc giả vào cuối năm ngoái. Lúc này trông anh vẫn rất khỏe mạnh và tự tin. Anh cho biết, mình sẽ chiến đấu với bệnh tật đến cuối cùng. Kể từ đó đến bây giờ, Wanbi Tuấn Anh không xuất hiện trên sân khấu âm nhạc nào.

Lần cuối cùng Wanbi Tuấn Anh đứng trên sân khấu.

“Tôi cũng là con người, mà vẫn còn quá trẻ để không biết sợ cái chết. Mấy lần tôi cảm thấy hụt hẫng khi càng ngày, bác sĩ lại chẩn đoán bệnh của tôi theo chiều hướng nguy hiểm tăng dần. Bạn thử hình dung đi, một người đang trẻ tuổi, đang rất sung sức trong công việc, đang gánh trách nhiệm gia đình, đột nhiên phải liên tục đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, không biết tương lai mình sẽ thế nào, bạn có bi quan và suy sụp không?

Nhiều lúc tôi cũng hay nghĩ thầm sao ông trời lại bất công với mình như vậy? Nhưng may mắn tôi có một gia đình và những người bạn tuyệt vời. Họ đã làm tất cả những điều có thể vì tôi, hy sinh cả những điều mà họ xứng đáng được hưởng. Những ngày bị bệnh, tôi tĩnh tâm hơn, suy nghĩ nhiều hơn và thông suốt một điều: “Mình bi quan và suy nghĩ tiêu cực cũng chẳng giải quyết được gì, lại còn khiến người thân của lo lắng thêm”. Vậy nên, tôi luôn động viên mình phải lạc quan, mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh đến cùng. Tôi chia sẻ câu chuyện của mình với hi vọng tinh thần lạc quan của tôi ít nhiều truyền sức mạnh cho nhiều người cùng cảnh ngộ” – nam ca sĩ chia sẻ trong lần trả lời phỏng vấn cuối cùng.



Xem lại ca khúc "Đôi mắt" do Wanbi Tuấn Anh trình bày:
 

 

Tác giả: Thanh Ngọc

Nguồn tin: Infonet

 Từ khóa: wanbi tuấn anh

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây