Độc đáo “Bay cùng ViLi”

Thứ sáu - 30/11/2012 04:40 1.292 0
(Dân trí)- Chương trình “Bay cùng ViLi” sẽ là sự kết hợp độc đáo giữa trình diễn thơ và văn xuôi với những sáng tác của nhà thơ Vi Thùy Linh tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 1/12.
Nhà thơ Vi Thùy Linh
Nhà thơ Vi Thùy Linh

Để tôn vinh văn chương Việt Nam, tối ngày 1/12 Vi Thuỳ Linh sẽ ra mắt khán giả bằng một đêm văn chương và âm nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội mang tên Bay cùng ViLi. Nhà sử học Dương Trung Quốc nhấn mạnh: “Tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chưa từng có nhà văn, nhà thơ nào ra mắt sách và trình diễn văn chương”.

Vi Thùy Linh đặc biệt yêu thích Paris, không chỉ với riêng cô, Paris là thành phố đẹp bậc nhất trên thế giới, kinh đô ánh sáng là tiêu điểm của một trong những nền văn minh lớn nhất hành tinh. Vì thế cô chọn Nhà hát Lớn Hà Nội để trình diễn đêm diễn của mình, cô hy vọng Nhà hát Lớn sẽ thành “chuyên cơ đặc biệt” đưa 600 khán giả bay từ Ái thành Thăng Long đến Ái Thành Paris , từ Thủ đô văn hiến đến kinh đô ánh sáng.

Các khách mời trong đêm diễn là sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Thanh Lam, Tấn Minh, Hà Linh, Hoàng Quyên. Phần trình diễn đặc biệt nhất và cũng là cao trào của chương trình là diễn xuất bằng đài từ kịch nói của NSND Hoàng Cúc và NSND Minh Hòa, NSƯT Phạm Cường thể hiện các trích đoạn văn xuôi của Vi Thùy Linh trong tiếng đàn cello của nghệ sĩ Ngô Hoàng Quân.

Lần đầu tiên nghệ sĩ violin Nguyễn Mỹ Hương đệm cho một nhà thơ . Chị sẽ song tấu bản nhạc tình yêu bất hủ cùng nghệ sĩ piano Nguyễn Thu Đông. Lần đầu tiên nghệ sĩ sáo Flute Nguyễn Diệu Hồng tham gia live show văn chương. Lần đầu tiên cha con nghệ sĩ Saxophone Quyền Văn Minh - Quyền Thiện Đắc cùng trình diễn trong một live show văn chương. Đặc biệt họ sẽ song tấu tác phẩm Trái tim và nhà thơ mà NSƯT Quyền Văn Minh viết tặng cho Vi Thuỳ Linh. Và Bay cùng ViLi cũng là lần đầu tiên có 2 cuốn sách bìa tím được trưng bày mà Nhà hát thành một không gian tím, từ thiết kế sân khấu đến sắc tím trên người mỗi khán giả.

NSƯT Phạm Việt Thanh đảm nhiệm vai trò tổng đạo diễn, giám đốc âm nhạc nghệ sĩ cello Ngô Hoàng Quân, đặc biệt với sự tham gia cố vấn của nhà báo Hồ Quang Lợi, hứa hẹn sẽ mang lại cho chương trình những tiết mục độc đáo.

Tác giả: Thiên Lam

Nguồn tin: Dân Trí

 Từ khóa: bay cùng vili

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây