60 ngày truy tìm tay súng xả đạn giữa rừng

Thứ ba - 11/06/2013 00:31 832 0
Bực tức vì bị ăn trộm cây thuốc phiện, Lâu cầm khẩu CKC bắn 5 phát về phía những người đàn ông đang ngồi trong lán giữa rừng. Sau tiếng "ối" vang lên, một nạn nhân tử vong vì trúng đạn.

Ngày 15/3, Bàn Sinh Nam (25 tuổi), Lý Sinh Cần (38 tuổi), Lý Sinh Anh (25 tuổi, huyện Văn Chấn, Yên Bái) rủ nhau lên khu vực suối Lạt thuộc bản Suối Khang săn bắn thú rừng và lấy thân cây, quả thuốc phiện.

Tối 16/3, 3 người dựng lán nghỉ tại bờ suối Lạt. Sáng hôm sau, Cần cho biết gần khu đầu nguồn suối Lạt có nương thuốc phiện (trước đó Cần từng đến lấy trộm cây, quả thuốc phiện tại đây) nên rủ 2 người đi cùng. Cần, Nam, Anh nhổ được 2 bó cây gồm cả rễ, cây, quả, mỗi bó khoảng 10kg.

Sáng hôm sau, họ quay lại lán tại bờ suối Lạt nấu cơm ăn và ngủ trưa. Không ngủ được, Nam phát hiện một người đàn ông mặc quần áo màu đen (kiểu trang phục của người Mông) đang giương súng nhằm vào lán. Cùng lúc đó, tiếng súng nổ liên tiếp. Do biết trước, Nam lộn người rơi xuống dưới lán nên không trúng đạn. Nam nhìn lên thấy Anh không còn cử động và lưng chảy nhiều máu.

Bắt giữ
Cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam Lâu.

Cần cũng lăn ra khỏi lán và bị chảy nhiều máu ở miệng, chỉ kịp nói với Nam “chạy đi, tìm người lên đây cứu” rồi gục xuống. Nam bỏ chạy tìm đường về nhà.

Đến 12h ngày 18/3, Nam về đến xã Cát Thịnh (Văn Chấn, Yên Bái) và trình báo với chính quyền. Đến 23h ngày 20/3, người nhà đưa được xác Anh về và đưa Cần đi cấp cứu.

Công an tỉnh Sơn La xác định Anh bị bắn 3 phát đạn xuyên thấu vào vùng ngực bằng súng quân dụng. Cần cũng bị trúng phát đạn nhưng thoát chết.

Hiện trường bị xáo trộn do hoạt động tìm kiếm xác nạn nhân Anh. Lán bị đổ, vật dụng, dụng cụ các nạn nhân mang theo và các bó cây, quả thuốc phiện không tìm thấy. Đây là khu vực địa hình hiểm trở, địa bàn giáp ranh nên có nhiều hộ dân sang canh tác và săn bắt thú rừng, chính quyền địa phương chưa thể kiểm soát hết được.

Từ lời khai của Nam, Cần, cảnh sát xác định thủ phạm nhiều khả năng là chủ nương thuốc phiện. Sau nhiều ngày bám địa bàn điều tra, cảnh sát có đủ căn cứ bắt tạm giam Sùng Pàng Lâu (31 tuổi) về hành vi giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng.

Tại cơ quan công an, người này khai sáng 17/3, Lâu rủ em vợ Hờ A Sào đi thăm nương thuốc phiện làm chung với một số người khác. Trước khi đi, Lâu sang nhà bác ruột là Sùng Nhà Câu (60 tuổi) mượn khẩu súng CKC trong đó có 5 viên đạn. Đến nương thuốc phiện, Lâu phát hiện đã bị người khác lấy trộm cây, quả.

Tìm xung quanh, Lâu thấy vết chân còn mới nên lần theo và được dẫn đến một lán dựng tạm được che phủ bằng lá chuối có nhiều người ngồi bên trong. Nghĩ những người này vừa lấy trộm cây thuốc phiện của mình, Lâu chĩa súng bắn 5 phát về phía lán. Sau khi nghe thấy tiếng “ối”, Lâu bỏ về nương thuốc phiện rủ Sào về.

Đến 18h ngày 18/3, Lâu đến nhà Câu kể lại chuyện đi nương bắn người cho ông Câu biết. Ngoài ra, Lâu còn kể chuyện này cho anh vợ là Hờ A Sình (26 tuổi).

Đầu tháng 6, Công an tỉnh Sơn La khởi tố, bắt tạm giam Lâu, Câu và Sình về hành vi giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm.

Theo Công an nhân dân

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây