Đàn em chủ vũ trường cho vay nặng lãi chối tội

Thứ ba - 11/06/2013 03:37 878 0
Hơn nửa tháng truy lùng, cảnh sát đã bắt được đàn em thân tín của chủ vũ trường cho vay nặng lãi nhưng tại cơ quan điều tra Lành quanh co chối tội.

Chiều 10/6, Công an tỉnh Sóc Trăng bắt giữ Trịnh Văn Lành (tự Nhí "Ba Đao") về hành vi Cưỡng đoạt tài sản và Cho vay lãi nặng. Thanh niên 23 tuổi này là đàn em thân tín của chủ vũ trường Lê Trung Hiếu (29 tuổi) đang bị truy nã toàn quốc.

Trịnh Văn Lành vừa bị bắt theo lệnh truy nã. Ảnh: Đ.X.

Theo cơ quan điều tra, khi đường dây cho vay nặng lãi của Hiếu bị phanh phui, Lành nhanh chóng bỏ trốn sang huyện An Phú (An Giang). Nhờ sự phối hợp tích cực của công an tỉnh bạn và người dân An Giang, Công an Sóc Trăng bắt được Lành khi đang tá túc nhà người quen. Thanh niên này đang quanh co chối tội, chưa thừa nhận hành vi đe dọa sẽ dùng vũ lực nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác và giúp sức vợ chồng chủ vũ trường cho vay nặng lãi.

Liên quan vụ án, sau khi vợ Hiếu là Mã Hóa Kim được tại ngoại nuôi con dưới 36 tháng, người đàn bà lớn hơn chồng 10 tuổi này đã nhắn với cánh xe ôm "mời" những người vay tiền đến nhà. Kim dặn họ khai chỉ đóng lãi 1,5% một tháng hòng qua mặt luật pháp nhưng trước đó cơ quan điều tra đã gặp những người này. Từ lời khai của hai phụ nữ ở phường 5, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), cảnh sát đã mời một chủ doanh nghiệp để làm rõ mối quan hệ với vợ chồng Hiếu trong việc cho vay, mượn tiền đáo hạn ngân hàng và trả nợ chủ vũ trường.

Ngày 21/5, cảnh sát vây ráp dịch vụ giữ xe của vợ chồng Hiếu (gần Bệnh viện Sóc Trăng) và khách sạn Vinh Phong, thu giữ hàng trăm chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu của người vay nợ. Những nơi khám xét không có mặt Hiếu vì trước đó vài giờ chủ vũ trường này kịp rời khỏi Sóc Trăng.

Để động viên lực lượng triệt phá đường dây cho dây nặng lãi, hoạt động theo kiểu xã hội đen trên địa bàn, tỉnh Sóc Trăng thưởng nóng cho ban chuyên án 50 triệu đồng. Công an Sóc Trăng kêu gọi Hiếu sớm đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Tác giả: Thạch Thảo - Tố Trâm

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây