Bán vợ lấy tiền cưới 'bà hai'

Thứ ba - 09/04/2013 05:34 747 0
Nghe bạn tỉ tê bán vợ để cưới người khác khéo léo hơn, Sử đồng ý với giá 10 triệu đồng.

Hạng Sùng Sử (24 tuổi, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) lấy chị Lò Thị Vá (22 tuổi) nhưng không đăng ký kết hôn. Một năm sau (2011), con của họ chào đời nhưng luôn đau ốm.

Ngày 14/7/2012, người quen của Sử là Vàng Thìn Vư đến nhà chơi, bảo: "Vợ mày không biết chăm sóc con tốt, chi bằng bán nó cho tao để tao đưa đi bán cho người ta mua làm vợ, có tiền mày cưới người khác chăm chỉ khéo léo hơn”.

Hoàng Sùng Sử tại tòa.
Hoàng Sùng Sử tại tòa.

Vư “định giá” vợ Sử trên 4 .000 nhân dân tệ, quy đổi sang tiền Việt hơn chục triệu đồng. Vư giải thích giá “bèo” là do Vá không xinh đẹp, đã có chồng con. Sử chấp nhận, không kì kèo thêm.

Chiều 15/7/2012, Vá được chồng rủ sang Trung Quốc làm thuê. Cô không đồng ý vì con còn nhỏ nhưng thấy Sử thuyết phục, bảo Vư vừa nhận công trình xây dựng nhà ở, sang đó làm sẽ được lương cao.

Vư đến đón Vá, dẫn đi theo đường mòn sang Trung Quốc. Vá ở lại Trung Quốc đến ngày thứ ba thì được Vư thông báo Sử đã bán cô cho anh ta. Vá hoảng sợ đòi về Việt Nam nhưng bị kiểm soát chặt.

Ngày 22/7/2012, Vư đưa Vá đến một gia đình và để ở đó. Trong thời gian ở đây, Vá nói cho bà chủ nhà biết bị chồng và Vư lừa đưa sang đây. Cô được cho tiền, đón xe đưa đến chợ Pả Pú để tìm đường về Việt Nam.

Tại chợ, Vá gặp người quen và được giúp đỡ. Ngày 16/9/2012, Vá tố cáo hành vi phạm tội của Sử ra cơ quan công an.

Từ khi Sử bị bắt giam, Vá cũng bỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống, đoạn tuyệt với chồng. Tại phiên sơ thẩm mới đây, TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt Sử 6 năm tù về tội Mua bán người.

Theo Pháp luật Việt Nam

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây