Thẩm phán 'vẽ' diễn biến phiên tòa

Thứ ba - 09/04/2013 07:07 730 0
Phiên xử không diễn ra do vắng mặt hai hội thẩm nhưng thẩm phán chủ tọa đã bịa ra diễn biến phiên tòa để ra quyết định đình chỉ vụ án.

Ngày 9/4, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Dũng (nguyên thẩm phán TAND thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) về tội Ra quyết định trái pháp luật.

Theo kết luận điều tra, 3 năm trước cựu thẩm phán 39 tuổi này được phân công thụ lý vụ kiện tranh chấp quyền sử dụng đất của bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên. Ngày 27/9/2011, vụ án được đưa ra xét xử nhưng vắng mặt hai hội thẩm. Lúc này, bà Tiên có đơn yêu cầu thay đổi nội dung khởi kiện nên phiên xử không diễn ra. Tuy nhiên, cùng ngày, ông Dũng tự bịa ra nội dung diễn biến phiên tòa, lời trình bày của đương sự và nhân danh HĐXX để ra quyết định đình chỉ vụ án.

Làm việc với cơ quan điều tra, cựu thẩm phán này thừa nhận hành vi phạm tội với lý do "để hoàn thành chỉ tiêu công việc cuối năm". Việc làm của ông Dũng được cho là gây thất thu án phí trên 30 triệu đồng và làm thiệt hại đến quyền phản tố của bị đơn.

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây