Bác sĩ lái 'xe điên' lĩnh 7 năm tù

Thứ tư - 19/06/2013 04:05 1.522 0
Sau gần 2 tháng bị bắt giam, bác sĩ Bệnh viện nhi đồng 1 trông khá tiều tụy. Ông này đã thừa nhận nguyên nhân gây ra vụ tai nạn liên hoàn làm 2 người chết và hơn chục người bị thương là "đạp nhầm chân phanh và chân ga".

Ngày 19/6, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trần Anh Huy (43 tuổi, bác sĩ Bệnh viện nhi đồng 1) mức án 7 năm tù về tội Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ. Ngoài số tiền lớn đã bồi thường trước đó cho các nạn nhân, bị cáo còn bị buộc bồi thường cho 3 gia đình còn lại gần 300 triệu đồng.

Theo HĐXX, hành vi lái xe gây tai nạn làm chết 2 người và làm nhiều nạn nhân bị thương của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng cần phải xử nghiêm. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã thể hiện được sự thành khẩn, ăn năn, đây là lần đầu phạm tội, gia đình có công với cách mạng… nên tòa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Tại tòa hôm nay, bác sĩ Huy đã thừa nhận lội gây ra tai nạn là do lỗi chủ quan của mình.Ảnh: Hải Duyên
Tại tòa hôm nay, bác sĩ Huy đã thừa nhận lội gây ra tai nạn là do lỗi chủ quan của mình.Ảnh: Hải Duyên

Cơ quan công tố xác định, chiều 7/10/2011, khi lái xe trên đường Lý Thái Tổ, quận 10 (gần cổng Bệnh viện nhi đồng 1), ông Huy gây tai nạn đâm liên hoàn vào 16 ôtô, xe máy làm 2 người chết, hơn chục người bị thương. Ông này bị khởi tố, cho tại ngoại hầu tra.

Trong lần ra tòa năm ngoái, ông Huy không thừa nhận lỗi của mình trong việc gây ra tai nạn mà cho rằng "nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật của xe" nên yêu cầu cơ quan tố tụng hoãn phiên tòa cho giám định lại. Liền sau đó, quá bức xúc vì thái độ "thiếu ăn năn" của ông bác sĩ, gia đình những nạn nhân đã có đơn yêu cầu các cơ quan tố tụng bắt giam ông này.

Tại tòa hôm nay, đại diện của cơ quan giám định phân viện khoa học hình sự Bộ công an cũng như đại diện của hãng Toyota cho rằng, chiếc xe ông Huy lái "hoàn toàn không có lỗi về yếu tố kỹ thuật, phanh không hư, hệ thống điện vẫn đảm bảo an toàn". Đồng thời, bị cáo Huy cũng thay đổi quan điểm, thừa nhận nguyên nhân gây tai nạn là do lỗi của mình. Theo ông này, sau khi va chạm với chiếc xe cùng chiều đã đạp nhầm chân phanh với chân ga làm chiếc xe lao đi trong tình trạng mất kiểm soát, đâm liên hoàn nhiều xe gây ra cái chết cho 2 người và làm hơn chục người khác bị thương.

Tuy nhiên, trình bày với tòa trong dáng vẻ tiều tụy, bị cáo Huy vẫn cho rằng, sau khi va chạm với chiếc ôtô đi cùng chiều, túi khí xe của ông đã bung ra nhưng xe vẫn chạy với vận tốc lớn, dẫn đến việc gây tai nạn liên hoàn. “Tôi cũng không hiểu vì sao lúc đó túi khi bung ra nhưng xe vẫn chạy được”, ông Huy thắc mắc. Về việc này, HĐXX cho rằng "bị cáo chỉ nại ra”. Về nguyên tắc, khi túi khí đã bung thì chiếc xe chỉ còn chạy theo quán tính chứ không thể tiếp tục đâm liên hoàn vào nhiều người được.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Huy tỏ vẻ ăn năn, thừa nhận đã gây ra mất mát lớn và gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân. “Bị cáo đã cố gắng khắc phục hậu quả mình gây ra, mong HĐXX xem xét để bị cáo được sớm chở về với gia đình vì có cha mẹ già và 2 con đang đi học”, ông Huy lần đầu rơi nước mắt.

Sau khi gây ra tai nạn, ông Huy và gia đình đã khắc phục hậu quả phần lớn cho các bị hại và đã có nhiều người làm đơn bãi nại. Tuy nhiên, có 3 bị hại cho rằng ông Huy và gia đình không hề có thiện chí cũng như thiếu trách nhiệm trong việc bồi thường cho họ. “Tiền bạc giờ cũng không thể bù đắp lại những mất mát mà gia đình chúng tôi phải chịu. Nhưng chúng tôi bức xúc với thái độ của bị cáo vì đã thiếu trách nhiệm với hậu quả mà mình đã gây ra”, một người bày tỏ bức xúc.

Trao đổi với VnExpress sau phiên tòa, nhiều bị hại vẫn tỏ ra không bằng lòng với mức án và mức bồi thường mà tòa áp dụng với ông Huy. Họ cho rằng, không chỉ thiệt hại về sức khỏe, tinh thần, hư hỏng phương tiện... mà khi vào viện cấp cứu, toàn bộ tiền bạc, tài sản đi kèm của họ cũng bị kẻ xấu lợi dụng lấy mất.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây