Người vợ đầu độc trung tá cảnh sát ăn chay trong trại giam

Thứ sáu - 22/03/2013 04:26 714 0
Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho ngày ra tòa về hành vi đầu độc chồng, song bà Liên vẫn khóc rất nhiều khi nhắc đến con. Trong thời gian tạm giam, bà ăn chay để sám hối về tội lỗi của mình.

TAND TP HCM cho biết, phiên xét xử lưu động bị cáo Dư Kiêm Liên (45 tuổi) về hành vi đầu độc chồng là trung tá Trần Xuân Chuyên (51 tuổi) để độc chiếm tài sản, sẽ lùi đến ngày 29/3.

Bị cáo Kim Liên. Ảnh:
Bị cáo Kim Liên. Ảnh: T. H.

Luật sư Võ Đan Mạch (Đoàn luật sư TP HCM) được chỉ định bào chữa cho bị cáo Liên vừa có buổi tiếp xúc với thân chủ trong trại giam. Theo luật sư, dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đến ngày đứng trước vành móng ngựa, song bà Liên đã khóc rất nhiều khi nhắc về tội lỗi của mình và đề cập đến hai con trai.

"Đây không phải lần đầu bà Liên bày tỏ sự hối hận về việc làm của mình, suốt thời gian bị tạm giam, bà ấy chỉ ăn cơm với nước tương để sám hối", luật sư Mạch nói và cho biết, các con thỉnh thoảng vào thăm và gửi ít tiền cho mẹ. Lần gần đây nhất, cậu con trai gửi thêm cho mẹ bộ đồ mới để mặc vào ngày xét xử.

Làm việc với luật sư, bà Liên cho biết, năm 2007 từng bị tòa tuyên phạt hơn một năm tù treo về tội Trộm cắp tài sản nên từ đó tình cảm vợ chồng không mặn nồng. Sau này bà không cho chồng biết việc mượn tiền người khác để tiêu xài. Khi số nợ lên đến 1,3 tỷ đồng và không có khả năng chi trả, lại bị chủ nợ truy đòi ráo riết nên Liên lâm vào khủng hoảng. Bị ông Chuyên miệt thị, bà này nảy sinh ý định giết chồng để lấy nhà thế chấp ngân hàng có tiền trả nợ.

Cuối buổi làm việc với luật sư, bà Liên bảo, ngày ra tòa sẽ xin gia đình chồng tha thứ. Luật sư Mạch cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo đã rõ ràng, tuy nhiên do là người chỉ ở nhà nội trợ, suy nghĩ của bà cũng có những hạn chế. Các con cũng đã có đơn xin giảm án cho mẹ.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, ngày 11/3/2012, biết ông Chuyên đi nhậu về trễ, bà Liên mua 10 viên thuốc ngủ, xi lanh và găng tay y tế mang về nhà cất giấu nhằm thực hiện kế hoạch tàn độc. Tối cùng ngày, khi ông Chuyên than đói bụng, bà Liên đã bỏ thuốc ngủ hòa vào ly sữa cho chồng uống.

Sáng hôm sau, thấy chồng vẫn còn sống, bà này tiếp tục mua thuốc ngủ về cho uống. Vẫn chưa giết được chồng, sáng 13/3/2012, bà Liên tiêm vào người ông Chuyên nhiều xi lanh thuốc rầy dạng lỏng. Sau khi nạn nhân chết, bà này gọi điện cho 2 con bảo "cha chết vì đột quỵ".

Để che mắt hàng xóm, bà Liên giả vờ đau khổ đến phát điên nhảy múa bên xác chồng rồi nhanh chóng đưa đi an táng. Nghi ngờ về cái chết bất thường của trung tá Chuyên, công an đã vào cuộc điều tra và phát hiện nhiều kim tiêm, thuốc trừ sâu để trong bọc rác ngay trước nhà nạn nhân.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây