Trèo sân thượng, khống chế 3 mẹ con bà chủ

Thứ sáu - 22/02/2013 21:20 679 0
Chờ trời tối, 2 tên cướp trèo lên sân thượng vào nhà. Ngắt cầu dao điện, chúng khống chế 3 người trong nhà để cướp tài sản.

Ngày 22/2, Công an quận 3 (TP HCM) đã khởi tố, bắt giam Thái Hoàng Em và Huỳnh Thành Lập (cùng 23 tuổi, ngụ Kiên Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, cách đây vài năm, Em lên TP HCM xin làm việc và ở lại tại cửa hàng bánh kẹo của bà Ly trên đường Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3). Đến năm 2011, gã này lấy vợ và chuyển về thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Ở đây được một năm, vợ chồng Em phải trốn đến Lâm Đồng vì “gây thù” với một nhóm giang hồ. Hàng ngày, đôi này nhận hái cà phê thuê. Khi vợ sắp sinh con, Em đưa vợ về nhà cha mẹ ở Kiên Giang để chăm sóc

Em tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A
Em tại cơ quan điều tra.

Gần Tết, do túng thiếu, Em nảy sinh ý định cướp tài sản. Anh ta chọn nhà chủ cũ tại Sài Gòn để ra tay vì biết bà Ly có nhiều tiền vàng. Em đã rủ thêm Lập, bạn thân trong xóm, cùng tham gia.

Tối mùng 14/2 (mùng 5 tết), cả 2 đi xe máy suốt đêm đến TP HCM. Sau đó, chúng tìm mua roi điện, dao, găng tay và đèn pin chờ đến tối thì đi cướp.

Chiều 15/2, bà Ly rời nhà đi chúc Tết bà con tại huyện Hóc Môn, con gái (22 tuổi) và cậu con trai (20 tuổi) ở nhà. Tối hôm đó, 2 người này đang ngồi chơi ở tầng một thì 2 tên cướp leo lên sân thượng.

Lọt được vào nhà, Em và Lập ngắt cầu dao điện rồi lánh mặt chờ thời cơ. Lúc này, cô chị đi lên tầng trên phơi đồ đã bị 2 tên cướp khống chế trói lại. Chúng tiếp tục xuống tầng một dùng hung khí đe dọa bắt cậu em quy phục.

Hai tên cướp tra khảo, uy hiếp chủ nhà buộc cô chị phải dắt đi mở két sắt lấy tài sản. Khi chúng lục lọi lấy được gần 70 triệu đồng, 20 chỉ vàng, 2 máy ảnh, 2 điện thoại di động…, bất ngờ bà Ly về nhà gọi cửa. Không thấy 2 con trả lời, bà này tiếp tục gọi khiến bọn cướp sốt ruột. Sau khi để cô gái ra mở cửa, Em và Lập ập đến khống chế luôn bà chủ nhà. Cả 2 tiếp tục lục soát cả căn nhà lấy đi nhiều tài sản rồi tẩu thoát.

Trình báo với công an, gia đình nạn nhân khẳng định một trong 2 tên cướp chính là Em, kẻ từng nhiều năm làm công tại nhà. Cảnh sát tìm Kiên Giang để bắt nghi can nhưng bọn chúng không có mặt tại nhà.

Nhận định có thể 2 tên này trốn về quê vợ của Em, một mũi trinh sát khác tiếp cận căn nhà tại phường Diêm Ninh (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Phát hiện bị bao vây, Em bỏ chạy lên ngọn núi gần đó ẩn nấp nhưng đã bị bắt.

Từ lời khai tên này, Lập cũng sa lưới. Chúng cho biết đã về Cần Thơ bán tang vật được 88 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây