Hai phó giám đốc sở bị bắt

Thứ sáu - 22/02/2013 21:40 761 0
Phó giám đốc Sở Tư pháp và Tài chính Bình Phước bị bắt giam vì được cho là phạm tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 22/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Bình Phước đã bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Tuấn Cảnh (53 tuổi), Phó giám đốc Sở Tư pháp, kiêm Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tỉnh Bình Phước; ông Trương Văn Phẩm, Phó giám đốc Sở Tài chính và ông Trần Minh Luân, Giám đốc Quỹ phát triển đất (thuộc UBND tỉnh Bình Phước), nguyên là Trưởng phòng Giá và quản lý công sản, Sở Tài chính tỉnh Bình Phước. Cả ba đều bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Công an dẫn giải ông Cảnh từ nhà riêng. Ảnh: Chế Bắc.

Trước đó, vào ngày 21/2, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Bình Phước đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Trương Văn Phẩm, ông Nguyễn Tuấn Cảnh, do 2 ông này là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Đảng ủy khối các cơ quan dân chính Đảng tỉnh Bình Phước đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Trần Minh Luân.

Theo cơ quan chức năng, cuối năm 2010, UBND tỉnh Bình Phước đã cho phép bán 323 ha đất cao su thuộc huyện Lộc Ninh (Bình Phước) để đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 13 đoạn Lộc Tấn - Bù Đốp. Lợi dụng việc này, hội đồng định giá 323 ha đất trên gồm các ông trên đã bán cho một số cá nhân với giá 264 triệu đồng một ha, trong khi giá thị trường vào thời điểm lúc ấy phải từ 450 đến 550 triệu đồng một ha.

Việc làm này đã gây thất thoát cho nhà nước trên 25 tỷ đồng.

Tác giả: Chế Bắc

Nguồn tin: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây