Dự đoán công nghệ tuần: Màn hình uốn cong trên smartwatch

Chủ nhật - 18/08/2013 22:48 872 0

Một số đồng hồ với khả năng kết nối với smartphone như I'm Watch có màn hình hơi cong nhưng chúng cũng mới chỉ thực hiện được một số tác vụ đơn giản như hiển thị các thông báo, cập nhật mới. Trong khi đó, người tiêu dùng chờ đợi sự ra đời của những smartwatch sử dụng công nghệ màn hình dẻo, linh hoạt (flexible screen) và hoạt động như một thiết bị thông minh thực thụ, có thể thực hiện các chức năng cơ bản của một smartphone.

Những tin đồn mới nhất cho thấy tại sự kiện ngày 4/9 ở Berlin (Đức), Samsung sẽ không chỉ công bố điện thoại Galaxy Note III mà còn cả smartwatch Galaxy Gear. Đồng hồ này mang tên mã SM-V700, hoạt động như một phụ kiện cho điện thoại Galaxy và nó sẽ có màn hình dẻo.

watch-1-1376880024_500x0.jpg
Một concept đồng hồ thông minh dựa trên bằng sáng chế của Samsung với màn hình có thể cuộn lại hoặc kéo phẳng ra. Ảnh: GSM Arena.

Từ năm 2012, Samsung đã hứa hẹn về một thiết bị có màn hình YOUM mỏng nhẹ, có thể uốn cong hoặc cuộn lại một cách dễ dàng. Dự đoán rằng màn hình này sẽ xuất hiện trên Galaxy Note II và Galaxy S4 không xảy ra và hiện lại có thông tin YOUM sẽ được tích hợp trên Galaxy Gear.

Màn hình uốn cong hiện chưa thực sự cần thiết trên điện thoại hay tablet, nhưng phù hợp với thiết kế ôm trọn cổ tay như đồng hồ. Ngày 31/5, Samsung cũng đăng ký bản quyền thiết kế cho smartwatch với màn hình có thể kéo phẳng ra hoặc cuộn tròn lại.

Trong khi đó, Apple cũng được cho là đang huy động đội ngũ kỹ sư tài năng của họ để tập trung phát triển đồng hồ thông minh. Thậm chí, hãng này đã thuyết phục Paul Deneve rời bỏ vị trí CEO hãng thời trang Yves Saint Laurent về Apple thực hiện "dự án đặc biệt". Bob Mansfield, vốn là Phó chủ tịch phần cứng của Apple, cũng rút khỏi ban lãnh đạo để tham gia "dự án đặc biệt". Giới phân tích tin rằng dự án đó chính là smartwatch.

Đầu năm nay, Apple cũng đăng ký bản quyền cho màn hình cong bao phủ cả mặt trước và cạnh viền của thiết bị. Nó còn được trang bị khả năng nhận diện khuôn mặt để chỉnh hướng của màn hình. Bản vẽ trong bằng sáng chế là một smartphone, nhưng Apple hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ này lên đồng hồ thông minh. Công nghệ của Apple cũng cho phép tạo ra hình ảnh 3D và thậm chí là cho phép kết nối 2 máy khác nhau để tạo ra một màn hình lớn hơn nữa.

Mới đây, nhà thiết kế James Ivaldi cũng đã tưởng tượng về mẫu iWatch có màn hình uốn thành một chiếc vòng tay. Một số chuyên gia công nghệ cũng cho rằng đồng hồ thông minh không nên có thiết kế là một chiếc "đồng hồ" mà nên ở dạng vòng bao quanh hoặc ôm hơn nửa cổ tay.

watch-3-1376880024_500x0.jpg
Một concept đồng hồ thông minh của Apple. Ảnh: James Ivaldi.

Rất ít khả năng đồng hồ của Apple sẽ trình làng năm nay, nhưng smartwatch của Samsung được cho là sẽ hiện diện chỉ trong vòng 2 tuần nữa. Microsoft, Google, LG... cũng sẽ sớm tham gia thị trường này.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây