Tay golf 14 tuổi được mời dự giải Memorial

Thứ ba - 21/05/2013 06:44 563 0
Sau khi trở thành tay golf trẻ nhất xuất hiện ở giải Augusta National, Guan Tianlang được huyền thoại Jack Nicklaus mời dự giải Memorial Tournament.
1-1369129351_500x0.jpg
Guan Tianlang. Ảnh: AP.

Mặc dù chỉ đứng thứ 58 tại giải Masters, Guan Tianlang đã đi vào lịch sử như là tay golf trẻ nhất xuất hiện tại đây dù cậu bé hiện vẫn chỉ là tay golf nghiệp dư chứ không phải chuyên nghiệp.

Chính vì thế mà việc cậu được mời dự Memorial Tournament trong tuần sau sẽ là một sự kiện nữa của làng golf thế giới. ''Tôi rất vui mừng khi nhận được lời mời dự giải Memorial Tournament,'' Tianlang nói. ''Đây là một sự kiện của Jack Nicklaus. Giống như người hâm mộ, tôi dành rất nhiều tình cảm cho ngài Nicklaus bởi ông ấy không chỉ là một huyền thoại mà còn là một con người tuyệt vời. Ông ấy đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển môn golf ở Trung Quốc, golf trẻ trên toàn thế giới.''

Trước giải Memorial Tournament, Guan cũng đã tham dự một giải lớn khác là PGA Tour tại New Orleans. Điều tuyệt vời cho tay golf trẻ Trung Quốc là Nicklaus, người sáng lập giải Memorial Tournament, đã gặp cha mẹ cậu ở giải Masters vừa qua và hy vọng Guan sẽ thi đấu thành công tại Muirfield Village từ ngày 30/5 đến 2/6.

Nhận xét về Guan, Nicklaus đã đánh giá như sau: “Cậu ấy mới có 14 tuổi mà đã giành chức vô địch giải golf nghiệp dư châu Á. Thật không thể tin được.”

Lời khuyên mà huyền thoại từng 24 lần các danh hiệu lớn đưa ra cho Guan cùng cha mẹ cậu là hãy để cậu học xong phổ thông, vui chơi thoải mái với bạn bè cùng trường. “Cậu bé trưởng thành hơn so với những cậu bé cùng tuổi nhưng Guan cũng chỉ mới có 14 tuổi,” Nicklaus nói. “Hãy để cậu bé tự quyết định tương lai của mình, dù Guan đang có nhiều triển vọng ở môn golf''.

Khi còn trẻ, ông cũng được xem là một thần đồng ở ngoại ô Columbus nhưng thay vì dành thời gian vào tập luyện, cậu bé Nicklaus lúc đó đã đi chơi cùng bạn gái.

Tuy nhiên, nhiều người hiện đang xem Guan là đại sứ golf bởi tên tuổi và thành công của cậu sẽ thu hút được sự quan tâm của người dân lục địa và thúc đẩy môn golf phát triển tại đây.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây