Alonso tìm cảm hứng từ chiếc Pampas Bull

Thứ năm - 27/06/2013 08:15 558 0
Tinh thần của chiếc Pampas Bull tiên phong mà Ferrari tạo ra sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho tay đua Fernando Alonso dự chặng British GP cuối tuần này.
[Caption]
Alonso muốn lặp lại chiến thắng tại Anh. Ảnh: Fanpop.

Cách đây 2 năm, tay đua người Tây Ban Nha đánh dấu 60 năm chiến thắng đầu tiên của Ferrari tại cuộc đua Công thức I bằng cách lái chiếc xe năm 1951 của Jose Froilan Gonzalez quanh đường đua Silverstone, nơi huyền thoại người Argentina đã giành thắng lợi.

Alonso sau đó đã về nhất chặng ngày hôm đó và vì thế, có thể hiểu được anh muốn lặp lại chiến thắng này vào chủ nhật tới như thế nào, đặc biệt khi Ferrari muốn làm điều gì đó để tôn vinh Gonzalez sau cái chết của ông ở Buenos Aires cách đây 2 tuần. Gonzalez lúc đó đã 90 tuổi.

"Đối với tôi, thắng lợi của Alonso tại đường đua này năm 2011 là một trong những thắng lợi tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi," giám sát đội Stefano Domenicali nói. "Đây là một cuộc đua đặc biệt bởi vì chúng tôi khi đó trải qua một mùa giải khó khăn và để thắng đúng dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng đầu tiên của Ferrari tại F1 giống như là định mệnh vậy.

"Thật buồn là chỉ cách đây mấy ngày, Froilan Gonzalez, người hùng năm 1951 đó, đã qua đời và chúng tôi muốn dành tặng chiến thắng cho ông vào cuối tuần này”.

Alonso cũng cần giành podium để thu hẹp khoảng cách với tay đua 3 lần vô địch thế giới của đội Red Bull là Sebastian Vettel. Sau 7 trong 19 chặng, Vettell đang hơn tay đua của đội Ferrari tới 36 điểm.

Hy vọng cho Alonso là Ferrari đã giành chiến thắng ở Anh nhiều hơn bất cứ đội đua nào khác, 16 lần, chưa kể anh cũng đã nhất chặng tại đây hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Mark Webber của Red Bull từng một lần giành podium ở Silverstone năm 2010 và 1 năm trước đó là Vettel.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây