Ánh Viên lập kỳ tích ở Đại hội thể thao trong nhà châu Á

Chủ nhật - 30/06/2013 11:22 580 0
Nữ kình ngư của Việt Nam lập thành tích xuất sắc khi vượt qua đối thủ mạnh người Trung Quốc Zhou Yanxin ở nội dung 200 m hỗn hợp để giành HC vàng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG) tại Incheon (Hàn Quốc).
Anh-Vien-dan-dau-tren-duong-dua-Y-Trang-
Ánh Viên dũng mãnh về đích. Ảnh: Vy Khanh.

Đây được coi là một trong hai nội dung thế mạnh mà Ánh Viên nhắm tới trong cuộc đua tranh huy chương. Đối thủ của chính của cô lần này là VĐV giàu kinh nghiệm Zhou Yanxin, từng nhiều lần vô địch Trung Quốc và giành HC đồng thế giới bể ngắn năm 2010. Ở vòng loại, cả Ánh Viên và Zhou Yanxin đều không thể hiện hết năng lực của mình, Viên đứng đầu vòng loại với thành tích 2 phút 14 giây 10, còn đối thủ người Trung Quốc đứng thứ hai với 2 phút 15 giây 76.

Trong lượt bơi chung kết, đối thủ người Trung Quốc chứng tỏ sự già dặn của mình khi vượt lên Ánh Viên ngay từ vạch xuất phát và liên tục dẫn đầu sau 50 m rồi 100 m đầu tiên. Sau khi để đối thủ tạo khoảng cách đến 1,12 giây sau nửa chặng đường, tay đua trẻ của Việt Nam mới bắt đầu tăng tốc ở nửa sau. Đến vạch 150 m, Ánh Viên đã rút ngắn khoảng cách chỉ còn 0,13 giây.

Trong 50m cuối, cả nhà thi đấu tràn ngập những tiếng hô cổ vũ cho cú nước rút của Ánh Viên. Lãnh đội Đinh Việt Hùng cùng HLV Đặng Anh Tuấn đều không thể ngồi yên và cuối cùng tất cả đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi Ánh Viên vượt lên đối thủ ở những mét cuối cùng để cán đích với thành tích khá cao là 2 phút 10 giây 05, vượt 31% giây so với Zhou Yanxin. Tính ra, Ánh Viên chỉ mất có 30,14 giây ở 50 m cuối, ít hơn 8 giây so với 50 m trước đó.

Thành tích của Ánh Viên cũng lập kỷ lục mới của AIMAG, vượt kỷ lục cũ 2 phút 12 giây 79. Người về đích thứ ba ở nội dung này là Natthanan Junkrajang, nữ kình ngư hàng đầu Đông Nam Á người Thái Lan từng giành 5 HC vàng SEA Games 26. 

Nam VĐV Trần Duy Khôi cũng xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh ở châu lục để giành HC bạc nội dung 200 m hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 0 giây 24.

Thể thao Việt Nam đang thi đấu khá thành công ở Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á. Hiện tại ở môn billiards&snooker, Việt Nam cũng có hai VĐV thi đấu thành công ở tứ kết và lọt vào bán kết ở nội dung caroom một băng là Hà Minh Cẩm và Ngô Đình Nại. Ở môn muay, hạng cân 54kg nữ, Phan Thị Ngọc Linh đã giành chiến thắng trước VĐV Vilayphone Tawne (Lào), giành quyền vào bán kết, gặp Yang Yang (Trung Quốc). Bùi Yến Nhi, Trần Duy Nhất, Trương Quốc Hùng cũng giành quyền vào thi  đấu bán kết ngày 1/7.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây