Nadal: 'Tôi biết thất bại như hôm nay sẽ đến'

Thứ ba - 25/06/2013 00:16 613 0
Thất bại của Rafael Nadal trước tay vợt xếp hạng 135 thế giới Steve Darcis được coi là một trong những bất ngờ lớn nhất lịch sử các giải Grand Slam. Đây cũng là lần đầu tay vợt người Tây Ban Nha thua ở vòng một giải Grand Slam sau 35 lần tham dự.
Nadal1-1372130379_500x0.jpg
Nadal sẽ biết cách bỏ lại thất bại sau lưng để tiến bước về phía trước. Ảnh: WB.

Cho đến giờ Rafael Nadal vẫn chưa đưa ra giải thích nào về thất bại 0-3 trước đối thủ vô danh đến từ Bỉ. Trong buổi họp báo sau trận đấu, anh chỉ nói khá ngắn gọn: “Điều duy nhất tôi có thể nói là chúc mừng Steve Darcis. Tôi đã cố gắng tối đa ở giải đấu này và biết rằng mùa giải năm nay khó khăn hơn trước đây, cuối cùng điều đó đã trở thành sự thật. Những gì diễn ra trong 5 tháng qua thật tuyệt vời, tôi rất hạnh phúc về điều đó. Tôi biết rằng một thất bại như hôm nay rồi sẽ đến”.

Ở Wimbledon 2012, Nadal cũng từng thua Lukas Rosol ở vòng hai và sau đó là 7 tháng ngừng thi đấu để điều trị chấn thương. Thế nên, người ta cũng lo ngại khả năng tương tự đối với tay vợt người Tây Ban Nha khi anh có vấn đề với đôi chân của mình, nhất là ở set 3.

Tuy nhiên, việc Nadal không thi đấu tốt ở Wimbledon là điều đã được các chuyên gia hàng đầu dự đoán. Điều này xuất phát từ sự khác nhau như nước với lửa giữa mặt sân đất nện với sân cỏ và Nadal đã trải qua hơn 4 tháng vắt kiệt sức với 9 giải đấu liên tiếp nên khó có đủ thể lực ở giải này. Chính huyền thoại John McEnroe đã nói rằng, sẽ là cú sốc lớn đối với ông nếu Nadal tiếp tục chơi tốt ở Wimbledon. Còn cựu tay vợt số một nước Anh Tim Henman, cho rằng: “Nếu Nadal có thể bị loại từ vòng hai Wimbledon, anh cũng có thể phải ra về sau vòng một”.

Tuy vậy, việc một tay vợt mới đăng quang Roland Garros 15 ngày trước bị loại ngay ở vòng một Wimbledon vẫn là cơn địa chấn với số đông người hâm mộ. Trước khi đến Wimbledon, Nadal đang có chuỗi 22 trận thắng liên tiếp và thành tích thắng thua của anh từ đầu năm là 43-2. Anh đã vào chung kết cả 9 giải liên tiếp và vô địch 7 giải trong số đó. Với phong độ như thế, ngay cả khi chỉ chơi với 60-70% khả năng, Nadal vẫn thừa sức vượt qua đối thủ nằm ngoài top 100 thế giới. Vậy nên, vẫn có chút gì khó hiểu, khó lý giải bằng chuyên môn trong trận thua trước Darcis.

Nadal thì khẳng định: “Không ai nhớ đến người thua cuộc, người ta chỉ nhớ đến người chiến thắng. Thế nên, tôi không muốn bị nhớ đến bởi thất bại này. Thật khó chấp nhận khi bị loại ngay từ vòng một. Nhưng các giải đấu vẫn còn ở phía trước, cuộc sống vẫn tiếp nối và tôi cũng phải tiếp tục đứng dậy”.

Trong quá khứ, Nadal từng chịu nhiều thất bại cay đắng và anh thường đứng dậy sau đó bằng những thành công khiến tất cả bất ngờ. Lần này, anh đối mặt với thất bại khó quên trong sự nghiệp và người ta cũng chờ đợi anh trở lại thành công hơn trước giống như hình ảnh phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây