Messi sắp vào chuyến hành xác dài 15 ngày

Thứ ba - 25/06/2013 04:05 663 0
Siêu sao của Barca sẽ rong ruổi trên quãng đường dài hơn chu vi Trái đất, qua năm quốc gia với hàng loạt sự kiện.

Trận giao hữu với Guatemala mà anh lập hattrick hôm 14/6 khép lại mùa giải 2012-2013 bận rộn của Messi trên mọi cấp độ.

Nhưng thay vì thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ hè bên vợ con và gia đình, Messi sắp phải dấn thân vào chuyến hành xác kéo dài với hàng loạt chuyến bay xuyên lục địa tham gia các trận giao hữu, cá hoạt động thiện nghuyện và thực hiện cam kết với nhà tài trợ ở một số sự kiện thương mại.

Chuyến hành xác này bắt đầu từ thứ bảy tuần trước khi Messi phải có mặt ở Milano, Italy để góp mặt ở một sự kiện quảng bá cho nhãn hàng anh đại diện Dolce & Gabbana.

Messi-1372144832_500x0.jpg
Messi phải cắt ngắn kỳ nghỉ hè để dự các hoạt động mà anh không thể vắng mặt.

Đến này 6/7, chuyến hành xác sẽ kết thúc bằng việc Messi bay sang Chicago, Mỹ, nơi anh lập đội "Messi và những người bạn" đấu trận giao hữu quyên tiền làm từ thiện.

Xen giữa hai sự kiện đó, Messi sẽ bay tới Senegal, Peru, Colombia và một số thành phố rải rác trên khắp nước Mỹ, di chuyển trên quảng đường dài 42.000 km - hơn cả một vòng Trái đất (40.000 km)

Tệ hơn, đến ngày 15/7, tức chín ngày sau đợt hành xác đó, Messi sẽ phải trả phép, tập trung trở lại cùng Barca để chuẩn bị cho mùa giải mới. Barca mới đây đã ra thông báo bác bỏ khả năng ưu tiên cho Messi trả phép muộn.

Lịch làm việc dày đặc đó một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về sức khỏe của Messi.

Cuối mùa vừa qua, siêu sao 26 tuổi đã dính chấn thương gân kheo nghiêm trọng. Đây được cho là hệ lụy từ việc Messi bị quá tải do phải thi đấu liên tục, không nghỉ trận nào trong màu áo Barca lẫn tuyển Argentina tính đến trước thời điểm chấn thương bắt đầu phát tác.

Mới đây, cựu HLV thể lực của tuyển Argentina Fernando Signorini đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ Messi không thể dự World Cup 2014 nếu cảnh anh đá hơn 100 trận như mùa vừa qua tái diễn.

“Messi đã chơi hơn 100 trận một năm cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Điều đó thực sự mang lại nhiều rủi ro và rất có thể cậu ấy sẽ không thể góp mặt tại Word Cup năm 2014”, Signorini cảnh báo trên tạp chí Telam.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây