Ban tổ chức V-League không phạt sân Thanh Hóa

Thứ năm - 01/08/2013 11:45 588 0
Theo thông lệ nếu để xảy ra hiện tượng khán giả phản ứng, vây hãm trọng tài trong sân thì ban tổ chức sân sẽ bị phạt nặng, nhưng lần này sân Thanh Hóa lại thoát.
hai-huong-jpg-1346984381-480x0-137535822
Sân Thanh Hóa không bị phạt có thể tạo nên những tiền lệ không hay.

Chiều 1/8, Ban kỷ luật đã nhóm họp để xem xét những vụ việc nổi cộm ở vòng vừa qua. Tuy nhiên, chỉ có 2 án phạt nhẹ được công bố dành cho CLB Kiên Giang và Đà Nẵng do lỗi có nhiều cầu thủ nhận thẻ vàng và không vào phòng nghỉ giải lao giữa trận. Trong khi đó, sân Thanh Hóa lại không bị phạt dù khán giả bên khán đài B đã ném vật thể lạ xuống sân khiến trợ lý trọng tài phải chạy ẩn náu và trận đấu bị gián đoạn 10 phút.

Trong buổi phân tích băng hình của ban tổ chức, tất cả đều thống nhất là trọng tài Phùng Đình Dũng đã đúng trong quyết định công nhận bàn thắng, còn trợ lý Nguyễn Quang Hưng đã có quyết định dũng cảm khi không căng cờ trong tình huống bóng mấp mé vạch cuối sân. Điều này cũng có nghĩa là những phản ứng của khán giả sẽ bị Ban kỷ luật xem xét đưa ra hình thức xử lý. Nhưng cuối cùng không có án phạt nào đối với đội bóng xứ Thanh.

Trước khi lượt về diễn ra, Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly cũng công bố, những phát ngôn làm ảnh hưởng đến uy tín của giải và trọng tài sẽ bị xem xét xử phạt. Trong mấy ngày qua, các đại diện đội bóng xứ Thanh đã liên tục có những phát ngôn chỉ trích ban tổ chức và trọng tài như 'bóng đá Việt Nam mang nặng tính mafia' hay 'trọng tài không đủ chuyên môn và đạo đức điều hành V-League'... Nhưng những công khai không có bằng cứ này đều được bỏ qua.

Trong cuộc họp chiều 1/8, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cũng giải thích quyết định của BTC: "Ở bóng đá Việt Nam mà làm đúng luật thì có lẽ sẽ không còn ai làm bóng đá. Bởi lẽ, nhiều lãnh đạo CLB, quan chức và cầu thủ không nắm vững luật, đặc biệt là ý thức chuyên nghiệp không cao''.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây