Biểu tình dữ dội trước trận Brazil - Uruguay

Thứ tư - 26/06/2013 05:45 600 0
Dự kiến sẽ có khoảng 100 nghìn người tham dự cuộc biểu tình quy mô nhất từ đầu giải Confed Cup 2013.
Những hình ảnh khiến cả thế giới suy nghĩ lại về World Cup 2014.
Những hình ảnh khiến cả thế giới suy nghĩ lại về World Cup 2014.

Đây là phản ứng dữ dội nhất sau hàng loạt vụ biểu tình trên khắp Brazil những ngày gần đây. Dòng người sẽ tập trung trên các con phố của Belo Horizonte để phản đối trận bán kết giữa Brazil và Uruguay.

Thậm chí, những nhà chức trách của thành phố đã lo sợ trận đấu phải hoãn lại trước làn sóng biểu tình lên cao. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ sẽ đảm bảo trận đấu diễn ra bình thường khi được trợ giúp từ lực lượng vệ binh quốc gia.

Cuộc diễu hành được lập nên sau khi cư dân thành phố hưởng ứng lời kêu gọi thông qua các mạng xã hội. Người dân tỏ ra bất bình khi chính phủ bỏ qua những lợi ích công để lấy tiền tổ chức giải đấu World Cup diễn ra vào hè năm sau. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới sự phẫn nộ của những cư dân hiện vẫn sống trong cảnh nghèo khó tại đất nước này.

Mặc dù cuộc biểu tình tới đây được lên kế hoạch diễn ra trong hòa bình nhưng lo ngại bạo động xảy ra vấn rất cao. Trên các mạng xã hội đã có lời kêu gọi người biểu tình mặc áo dài tay, đeo găng, kính bảo hộ và dùng khăn che mặt. Đây là sự chuẩn bị của các phần tử gây rối mà không muốn bị nhận diện.

Sở dĩ cuộc biểu tình lần này diễn ra lớn nhất bởi trận đấu có sự tham dự của Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter. Tuy nhiên kế hoạch của vị quan chức này có thể thay đổi bởi lý do an ninh.

Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Balotelli tự nhận mình là 'kẻ thất bại' (26/6) Brazil bất bại trước Uruguay suốt 12 năm qua (26/6) Brazil - Uruguay, thuốc thử mạnh cho thầy trò Scolari (26/6) Bóng đá - lối thoát khỏi địa ngục ở Brazil (25/6) Đưa gái về khách sạn, sao Tây Ban Nha bị trộm tiền (25/6)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây