Liverpool dọn đường cho Pepe Reina về lại Barca

Thứ tư - 26/06/2013 02:47 501 0
Đội chủ sân Anfield coi như đã sẵn sàng cho sự ra đi của thủ môn kỳ cựu người Tây Ban Nha khi mua về một người gác đền khác, trẻ hơn và giàu tiềm năng .

Liverpool hôm qua thông báo hoàn tất vụ tuyển mộ Simon Mignolet từ Sunderland.

Thời hạn hợp đồng giữa hai bên chỉ được thông báo chung chung là "dài hạn", nhưng về phí chuyển nhượng, Liverpool khẳng định tổng giá trị của Mignolet chỉ là 11 triệu bảng. 9 triệu sẽ được thanh toán trước, phầncòn lại sẽ được Liverpool chi trả cho Sunderland sau, dựa theo phong độ và đóng góp của thủ môn 25 tuổi người Bỉ trong màu áo mới.

Mignolet là tân binh thứ tư của Liverpool từ đầu hè, sau trung vệ Kolo Toure (chuyển nhượng tự do từ Man City), Luis Alberto (6,8 triệu, Sevilla) và Iago Aspas (7 triệu, Celta Vigo).

Mignolet-1372226618_500x0.jpg
Mignolet trong lễ ra mắt ở Liverpool hôm qua.

Vụ tuyển mộ thủ môn người Bỉ này được cho là sự chuẩn bị của Liverpool trước nguy cơ mất Pepe Reina. Thủ môn người Tây Ban Nha này đang nằm trong tầm ngắm của Barca, đội cần một thủ môn giàu kinh nghiệm để thay thế Victor Valdes ra đi. Liverpool thì chẳng mặn mà giữ Reina, người đã 31 tuổi, không còn phong độ cao và ăn lương cao - 110.000 bảng mỗi tuần.

Sunderland thoạt đầu không hề muốn bán Mignolet, khi HLV Paolo Di Canio xem anh như một trong những nhân tố chủ chốt để gầy dựng lại đội bóng mùa tới. Nhưng do hợp đồng chỉ còn hai năm và không thuyết phục được thủ môn 25 tuổi này ký gia hạn, Sunderland đành lòng bán Mignolet cho Liverpool.

"Tôi rất vui khi Liverpool tuyển mộ được một trong những thủ môn hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Đến với Liverpool là Simon đến với một CLB đảm bảo cho cậu ấy cơ hội chứng tỏ bản thân và phát triển tiềm năng vốn còn rất dồi dào", HLV Brendan Rodgers hả hê.

Mignolet cũng háo hức trước vận hội mới đang mở ra trước mắt. Anh là cầu thủ người Bỉ đầu tiên trong lịch sử khoác áo Liverpool và thủ môn này tin rằng đội bóng mới sẽ giúp anh củng cố vị trí số một trong khung thành tuyển Bỉ dự World Cup ở Brazil hè sang năm.

"Liverpool là một đội bóng lớn", tuyển thủ quốc gia Bỉ nói trong lễ ra mắt. "Tôi vinh dự được làm cầu thủ Bỉ đầu tiên ở Liverpool. Đây là thách thức lớn mà tôi luôn mong đợi. Là cầu thủ, bạn luôn muốn chơi những trận cầu lớn, chơi cho những đội bóng lớn nhất và đương đầu với sức ép".

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây