Bố vay nặng lãi, ở nhà thuê giúp Nolé thành tài

Thứ ba - 30/07/2013 00:45 634 0
Theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp là rất tốn kém và với Novak Djokovic cũng không phải là ngoại lệ dù anh thực sự có tài năng.
nole-1375158504_500x0.jpg
Djokovic bên gia đình.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Kurir của Serbia, cha của cây vợt số 1 thế giới, Srdjan Djokovic, đã tiết lộ về quãng thời gian khó khăn mà gia đình họ từng trải qua. Theo ông Srdjan, khi mới 10 tuổi, Novak có nói với ông rằng anh muốn trở thành cây vợt số 1 thế giới. 

Kể từ lúc đó, Srdjan và vợ ông, bà Diana, đã dành hết tâm sức cho sự nghiệp của Novak. Họ vay mượn bạn bè tiền bạc, làm lụng 15 tiếng mỗi ngày và thậm chí sẵn sàng mượn tiền với lãi suất lên tới 15% mỗi tháng.

Cũng chính vì dồn hết tiền bạc cho Novak, nhà Djokovic luôn sống trong cảnh túng thiếu. Căn hộ mà họ đang ở lúc đó là căn hộ đi thuê và họ đã sống tại đấy trong suốt 17 năm. Dĩ nhiên là Novak chẳng biết một điều gì về những khó khăn mà bố mẹ anh trải qua cho đến khi anh 17 tuổi. Bởi người theo anh tới mọi giải đấu là ông Srdjan, trong khi mẹ anh phải làm việc 15 giờ mỗi ngày để chu cấp tiền cũng như nuôi dạy hai cậu em nữa.

Nếu không tin tưởng vào tài năng của Novak, nhà Djokovic chắc chắn không thể đủ nghị lực và quyết tâm để vượt qua quãng thời gian khó khăn đó. Quãng thời gian này tính ra là 6 năm trước lúc Nole chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Đổi lại, Nole đã giành được danh hiệu trẻ đầu tiên ở tuổi 14 và trở thành nhà vô địch trẻ tại châu Âu năm 16 tuổi. Năm 2003, cây vợt người Serbia chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, trước khi anh có được danh hiệu ATP đầu tiên sau đó 3 năm.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây