Sóng ngầm cuộn chảy dưới chân Guardiola

Thứ ba - 30/07/2013 01:45 676 0
Tiền đạo Thomas Mueller cho rằng sự thay đổi trong đội hình khiến Bayern không còn đủ mạnh để đánh bại Dortmund.
pep-1375159151_500x0.jpg
Pep Guardiola muốn đặt dấu ấn ở Bayern là điều không dễ dàng.

Đội bóng xứ Bavaria được đánh giá cao hơn trong trận tranh siêu cúp nước Đức vào thứ bảy vừa qua, tuy nhiên, Dortmund đã khiến họ phải nhận trận thua đau 2-4.

"Chúng tôi đã lúng túng sau khi có bàn gỡ hòa và nhanh chóng bị thủng lưới thêm hai lần nữa", Mueller nói với các nhà báo. "Tôi thấy các đồng đội không đá đúng vị trí của họ. Chúng tôi chỉ có thể tổ chức lại đội hình sau đó."

"Khi bước vào thời khắc quan trọng nhất, đội bóng không có khả năng dứt điểm trận đấu. Rõ ràng chúng tôi đã mắc phải sai lầm nào đó. Tôi không định chỉ trích đích danh bất cứ ai nhưng rõ ràng đội bóng không còn đủ mạnh."

Trong trận đấu vừa qua, Bayern thiếu đi hai trụ cột là tiền vệ Frank Ribery và thủ môn Manuel Neuer. Mặc dù vậy, nhà đương kim vô địch Champions League vẫn chơi ngang ngửa và không hề thua kém Dortmund.

bay-1375159151_500x0.jpg
Schweinsteiger và Martinez thường xuyên ngồi dự bị kể từ khi Guardiola tới Bayern.

Phát biểu của Mueller có thể nhắm vào sự thay đổi nhân sự trong đội hình ra sân của Guardiola. Chiến lược gia 42 tuổi trọng dụng học trò cũ Thiago Alcantara ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Toni Kroos. Cặp đôi giàu kỹ thuật này phù hợp với phong cách tiki-taka mà Guardiola muốn xây dựng tại Bayern.

Ý tưởng của Guardiola khá rõ ràng nhưng lại vấp phải trở ngại không nhỏ. Trong mùa giải đại thành công vừa qua, Bayern thăng hoa một phần nhờ bộ đôi tiền vệ thiên về sức mạnh là Bastian Schweinsteiger và Javier Martinez án ngữ ở giữa sân. Lối chơi của hai cầu thủ này tỏ ra xung đột với triết lý của ông thầy mới, người nhìn thấy hình bóng Xavi và Iniesta ở cặp đôi Thiago và Kroos.

Không chỉ có vậy, Schweinsteiger còn là đội phó Bayern và được thần tượng trong giới cầu thủ người Đức. Trong khi đó, Javier Martinez vẫn đang là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Đức và chắc chắn ban lãnh đạo Bayern không muốn bỏ 40 triệu euro lên ghế dự bị.

Bài toán cân bằng giữa lối chơi và những cầu thủ hiện có chắc chắn sẽ khiến Guardiola đau đầu nhưng ông buộc phải giải quyết nếu không những cơn sóng ngầm sẽ làm rạn nứt Bayern từ bên trong.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây