Celta - Barca, toan tính chiến lược của Vilanova

Thứ bảy - 30/03/2013 02:49 516 0
HLV trưởng người Tây Ban Nha cần có thay đổi linh hoạt để hoàn thành mục tiêu kép trong trận đấu tối nay.

Trận gặp Celta Vigo, một trong bốn trận đấu sớm nhất của vòng 29 La Liga, diễn ra chỉ bốn ngày sau khi phần lớn đội hình chính của Barca thi đấu đến kiệt sức ở vòng loại World Cup 2014. Nó đặt ra nhiều câu hỏi cho HLV trưởng Tito Vilanova, người vừa trở lại sau hai tháng điều trị ung thư. Vilanova không chỉ có nhiệm vụ đem lại 3 điểm cho đội dẫn đầu Liga mà còn phải tìm cách giữ chân các cầu thủ trụ cột. Thứ ba tuần sau, Barca sẽ có chuyến làm khách trước PSG tại Champions League.

vila-jpg_1364619920[1390049927].jpg
Vilanova có ngay vấn đề phải giải quyết sau khi trở lại.

Theo Goal.com, thể lực có thể là vấn đề đầu tiên mà Barca phải đối phó. Hẳn nhiều người chưa thể quên Messi mệt đến mức phát ói trong trận Argentina hòa Bolivia bốn ngày trước. Thi đấu tại độ cao 3.600 m so với mực nước biển, nơi có bầu không khí loãng hơn tới 50% so với bình thường, Cầu thủ hay nhất thế giới chỉ tỏ ra sung sức trong hiệp một trước khi di chuyển gần như đi bộ.

Thi đấu đến kiệt sức đã đành, Messi còn phải trải qua chuyến bay kéo dài hơn chục tiếng đồng hồ từ Bolivia về Tây Ban Nha. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu HLV Vilanova cho M10 ngồi ngoài sân trong trận đấu tối nay.

Di chuyển ít hơn Messi, song hầu hết các tuyển thủ Tây Ban Nha của Barca cũng phải thi đấu hai trận tại vòng loại khu vực châu Âu. Đáng kể nhất là Iniesta, Pique và Pedro. Không ít tuyển thủ thậm chí phải nghỉ thi đấu thêm: Alba và Pedro cần ít nhất một tuần dưỡng thương, Xavi cần ba ngày.

Trong hoàn cảnh đó, rất có thể Vilanova phải “liệu cơm gắp mắm”. Điều quan trọng là Barca không cần thắng bằng mọi giá. Với khoảng cách 13 điểm hơn Real, đội dẫn đầu có quyền nghỉ ngơi ít nhất một vòng. Hơn nữa, chính Real cũng phải chuẩn bị lực lượng cho trận gặp Galatasaray giữa tuần sau.

Theo Goal.com, Vilanova sẽ cất cả Messi, Busquets và Iniesta. Người đá thay Xavi ở hàng tiền vệ là Cesc Fabregas trong khi Montoya thế chân Jordi Alba bên cánh trái. Trên hàng công, Sanchez sẽ đá cặp với Villa và Tello.

Tính từ năm 2005, Barca chưa lần nào mất điểm trước Celta Vigo tại giải vô địch Tây Ban Nha (trận gần nhất đem lại chiến thắng 3-1 cuối năm ngoái). Do hoàn cảnh, Barca không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Và đây là cơ hội để Celta Vigo kiếm điểm cho cuộc đua trụ hạng.

Dự đoán của Goal.com: 1-1

Đội hình xuất phát dự kiến:

Celta Vigo: Varas; Johny, Cabral, Demidov, Lago, Oubiña, Insa, Fernández, Bermejo, Lucas, Park

Barca: Pinto, Alves, Piqué, Mascherano, Montoya, Alcantara, Song, Fàbregas, Sánchez, Villa, Tello

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á.

Thùy Dương

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: barca, vilanova, vigo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây