Dubai chờ chung kết Djokovic-Federer

Thứ bảy - 23/02/2013 22:51 736 0
Không Andy Murray, Rafael Nadal hay David Ferrer nhưng giải Dubai Duty Free Championships vẫn có sự có mặt của hai cây vợt hàng đầu thế giới và thế là đủ.

1-jpg-1361676883-1361676892_500x0.jpg

Đối với một số cây vợt, giải đấu được bầu chọn là giải Masters 500 ưa thích của các cây vợt ở 8 trong 9 năm qua chính là Dubai Duty Free Championships. Sở hữu  2,5 triệu USD tiền thưởng, đây là một trong những giải Masters thưởng lớn nhất trong năm.

Giải năm nay thu hút nhiều tay vợt hàng đầu mà sáng nhất là số 1 thế giới Novak Djokovic, người mới trở lại sau Australian Open và cư dân danh dự của thành phố Dubai, Roger Federer. Họ đã giành tổng cộng 8 chức vô địch Dubai trong 10 năm trở lại đây và cây vợt giàu thành tích nhất với 5 lần là Federer đang là đương kim vô địch.

Cùng với họ là 32 cây vợt khác, trong đó có 4 người đứng trong tốp 10 gồm Tomas Berdych, Juan Martin del Potro, Jo-Wilfried Tsonga và Janko Tipsarevic. Hai cây vợt khác được xếp trong nhóm 8 đội hạt giống là cây vợt số 19 thế giới Andreas Seppi và 32 thế giới Mikhail Youzhny.

Theo kết quả bốc thăm, nhánh của Djokovic tương đối dễ dàng. Cây vợt người Serbia sẽ mở màn Dubai Duty Free Championships bằng trận gặp đồng hương Viktor Troicki. Troicki đã thua 12 trong 13 trận gặp nhau gần đây giữa họ và xem ra, Nole sẽ thuận đường cho đến bán kết với đối thủ của anh nhiều khả năng sẽ là del Potro. Dĩ nhiên là trừ khi anh vượt qua được David Goffin, Lukas Rosol, cây vợt từng hạ Nadal ở Wimbledon, rồi Seppi.

Thành tích của del Potro trước Nole là không tốt. Anh mới chỉ thắng được 1 trong 4 lần gặp nhau giữa hai cây vợt hồi năm ngoái và đấy là chiếc HC đồng tại Olympic London.

Ở nhánh còn lại, đương kim vô địch Federer sẽ có trận mở màn dễ dàng trước cây vợt đặc cách người Tunisia là Malek Jaziri. Trong các vòng đấu sau, đối thủ của FedEx có thể là Marcel Granollers hoặc Albert Montanes. Về lý thuyết, cây vợt người Thụy Sĩ đủ sức vào đến tứ kết và tại đó, nhiều khả năng anh sẽ gặp hạt giống số 6 Tipsarevic.

Cùng nhánh với Federer còn có Nikolay Davydenko, cây vợt người Nga sẽ gặp Tipsarevic ở trận mở màn, rồi Bernard Tomic và khó khăn nhất chắc chắn là Tsonga cùng Berdych. Cả hai đều có thể gặp FedEx ở bán kết, trong đó Berdych từng thắng 3 trận tại đây hồi năm ngoái và đánh bại đối thủ của anh tại bán kết Mỹ mở rộng 2012. Tính ra, cây vợt người Czech đã thắng 4 trong 7 trận gần đây trước Federer, trong khi Tsonga đã đánh bại FedEx hai lần trong năm 2011.

Federer sẽ phải cho thấy được phong độ tốt nhất nếu anh muốn bảo vệ thành công chức vô địch của mình để tạo bước chạy đà cho Indian Wells.

Giải sẽ khởi tranh từ ngày 25/2 và kết thúc vào ngày 5/3.

> Xem chi tiết kết quả bốc thăm

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây