Tài năng trẻ giải nghệ vì mạng xã hội

Thứ bảy - 23/02/2013 03:26 581 0
Một trong những cây vợt trẻ thuộc thế hệ mới của quần vợt Canada vừa nói lời rút lui chỉ vì không chịu được sức ép từ mạng xã hội.

Anh-19-jpg-1361598198_500x0.jpg

Rebecca Marino. Ảnh: WTA.

Cùng với Milos Raonic, Rebecca Marino là niềm hy vọng của Canada nhưng như cây vợt 22 tuổi người Vancouver tiết lộ, cô đã bị chứng trầm cảm vì những bình luận ác độc trên mạng xã hội.

Suốt 6 năm qua, Marino luôn phải vật lộn với căn bệnh này khi Facebook và Twitter phát triển, đến mức cô không còn chịu đựng được sự lăng mạ mà các fan nhằm vào mình. “Mạng xã hội đã khiến tôi kiệt sức," Marino cho biết, đồng thời tiết lộ rằng, một số tweet khuyên cô nên “chết cho xong chuyện” và “biến xuống địa ngục”. Thậm chí, có người còn chửi rủa cô nếu như họ mất một khoản tiền cá cược khi cô thất bại.

Marino khẳng định, quần vợt không còn là niềm vui với cô nữa và cô chẳng có lý do gì để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp nếu tinh thần của mình ngày một kiệt quệ.

Năm 2011, cô gái 22 tuổi người Canada đã leo lên được vị trí thứ 38 trên bảng xếp hạng WTA. Tuy nhiên, thành tích của Marino còn rất khiêm tốn với chuỗi 150trận thắng -107 trận thua trong sự nghiệp. Có lẽ, trận đấu duy nhất khiến tất cả nhớ về Marino là trận gặp Venus Williams vào năm 2010 khi cô thực hiện những cú giao bóng có vận tốc 185km/giờ và những quả thuận tay đầy uy lực.

Một năm trước đây, Marino đã tạm gác vợt để trở về Vancouver nghỉ ngơi, trước lúc nỗ lực trở lại. Tuy vậy, cô vẫn không vượt qua được chứng trầm cảm mà cô đã giấu kín cho đến thời gian gần đây dù đã đóng tài khoản trên Facebook và Twitter.

Thất bại của Marino một lần nữa cho thấy sức ép của thể thao chuyên nghiệp đối với các cây vợt trẻ.

Anh Hào

Nguồn tin: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây