Gullit dọa Mourinho: 'Vô địch Champions League hoặc chết'

Thứ tư - 29/05/2013 05:15 569 0
Cựu HLV của Chelsea, Rudd Gullit cho rằng Người đặc biệt không còn đường lui khi quyết định chia tay Real và trở lại Chelsea.
The-Big-Interview-wi-1369816484_500x0.jp

Mourinho đã có mặt tại London và dự kiến ngày 1/6 tới đây ông sẽ chính thức ngồi vào ghế nóng của Chelsea sau 6 năm xa cách. Vị HLV người Bồ Đào Nha đã trở thành huyền thoại của Chelsea khi giúp đội bóng này dành được 2 danh hiệu Premier League, 1 FA Cup và 2 League Cup từ năm 2004 đến 2007. Nhưng suốt thời gian ở Tây London, chiếc cúp Champions League luôn lẩn tránh Mourinho dù trước đó ông đã từng vô địch châu Âu với Porto vào năm 2004 và sau này là Inter Milan năm 2010. Chelsea dưới sự dẫn dắt của Mourinho chưa bao giờ lọt đến chung kết. Vì vậy, Gullit, người đã có những năm tháng tươi đẹp khi làm HLV ở Chelsea từ năm 1996 đến 1998, tin rằng chỉ chiến thắng ở các giải trong nước không phải là một thành công cho sự trở lại Stamford Bridge của "Người đặc biệt".

"Tôi tò mò muốn biết ai sẽ làm HLV trưởng của Chelsea. Nhiều người tin rằng đó là Mourinho nhưng tôi nghĩ mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Các CĐV chắc chắn sẽ rất vui khi thấy Mourinho trở lại nhưng có một nhóm cầu thủ sẽ không thích điều này", Gullit nhận xét. "Mourinho ít nhất phải đạt được danh hiệu Champions League bởi đó là những gì cậu ta muốn. Cậu ta cần phải làm được điều đó nếu trở lại Chelsea".

Cựu danh thủ Hà Lan cũng bày tỏ lo lắng về việc phương pháp quản lý giúp Mourinho tạo được thành công sẽ không còn hiệu quả cho các cầu thủ mới ở Chelsea sau những rắc rối mà ông gây ra tại Madrid. "Câu chuyện về Real cho thấy Mourinho không phải lúc nào cũng được lòng các học trò. Kịch bản đó có thể tái hiện nếu Mourinho giữ nguyên phương pháp quản lý của mình và Chelsea thi đấu không thành công", Gullit cảnh báo.

Mặc dù mùa giải năm nay, Chelsea đã đoạt được cúp vô địch Europa League, xếp thứ 3 ở Premier League, qua đó có suất dự Champions League mùa sau nhưng Gullit cho rằng đoàn quân của cựu HLV Rafa Benitez đã khá may mắn với những thành tích có được. Thay vào đó, ông thấy buồn vì quyết định sa thải Roberto Di Matteo: "Tôi thất vọng khi Matteo bị sa thải. Những thống kê cho thấy Matteo có thành tích tương đương với Benitez, khác biệt duy nhất là anh ấy không thể kết thúc công việc của mình vào cuối mùa giải. Chelsea năm nay phong độ lúc hay lúc dở. Đoạt được Europa League đương nhiên là thành tích tốt nhưng tôi nghĩ họ cũng nhờ vào may mắn không ít".

Lần gần đây nhất Gullit xuất hiện trước công chúng là trong vai trò đại sứ của Mastercard tại trận chung kết Champions League trên sân Wembley. 

article-2331952-1A08-1369816485_500x0.jp
Rudd Gullit xuất hiện tại trận chung kết Champions League trên sân Wembley

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây