HLV Hoàng Anh Tuấn với bài toán khó ở Hải Phòng

Thứ năm - 04/07/2013 21:50 623 0
Đã 5 trận liên tiếp, Hải Phòng chưa biết mùi chiến thắng. HLV Hoàng Anh Tuấn đang đối mặt với nhiều thách thức.
tuan-679769-1372986275_500x0.jpg

HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu vì bài toán nhân sự. Ảnh: Mai Hương.

Hồi còn nắm đội Khánh Hòa, HLV Hoàng Anh Tuấn là bậc thầy trong việc quản quân. Đã có những câu chuyện được truyền tai cầu thủ về cách trị quân của ông Tuấn “con”. HLV Hoàng Anh Tuấn được Chủ tịch CLB Lê Tiến Anh ủng hộ tuyệt đối, được giao cho quyền nắm mọi chuyện lớn nhỏ về chuyên môn cũng như ngoài chuyên môn trong đội bóng. Vì vậy, những sao số cỡ Tấn Tài, cũng từng bị ông Tuấn xử lý tới nơi tới chốn. Tấn Tài đã vậy, những cầu thủ khác trong đội, đặc biệt là cầu thủ trẻ, sợ ông Tuấn bằng phép. Còn những ai chống đối, sẽ bị “đì” đến khi nào không chịu được phải khăn gói đi tìm đội bóng khác.

Nhắc lại chuyện cũ để thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn nổi tiếng là người ghê gớm, chẳng hiền lành như vẻ bề ngoài của mình. Thế nhưng, cái tính cách ấy giờ không còn phù hợp, khi ông Tuấn chuyển hộ khẩu ra Hải Phòng. Ngày xưa các cầu thủ Khánh Hòa không dám cãi ông nửa lời, nhưng giờ thì khác. Hải Phòng dù được sáp nhập với Khánh Hòa, nhưng vẫn còn đó những cầu thủ đầy chất Cảng. CĐV Hải Phòng vẫn luôn tự hào, kiêu hãnh với câu: “Hải Phòng đó hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu”, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Chính vì tính cách ấy của người Hải Phòng, mà ông Tuấn có một sự khởi đầu rất tệ hại ở mùa giải năm nay. Việc tập hợp hai đội bóng Khánh Hòa và Hải Phòng thành một khối thống nhất, khó hơn những gì mà ông thầy người Khánh Hòa tưởng tượng. Các cầu thủ gốc Hải Phòng cần một lối chơi bản sắc, trong khi những người đồng đội mới đến từ phố biển đang cần một công việc ổn định. Đó là chưa kể, việc dùng các học trò ruột, hay trao cơ hội cho cầu thủ Hải Phòng, khiến HLV Hoàng Anh Tuấn thật sự khó xử.

Cùng với khó khăn trong việc tạo dựng bản sắc, Hải Phòng cũng là một trong những đội bóng tại V-League gặp nhiều khó khăn về kinh phí ở mùa giải năm nay. Phải đến trước vòng 16 đội Cup quốc gia, các cầu thủ mới được thanh toán tiền lương, nhưng phí chuyển nhượng vẫn bị lãnh đạo CLB khất nợ. Đó là lý do chính khiến các cầu thủ không còn hào hứng trong mỗi lần ra sân hồi đầu mùa.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng có cách nào vực dậy ở thời điểm đó, bởi ngoài chuyện tài chính nằm ngoài khả năng của ông, ngay cả vấn đề chuyên môn, cũng đang thực sự là bài toán đau đầu.
Hải Phòng tiến bộ lên ở giai đoạn giữa mùa giải, nguyên nhân được chỉ ra là ông Tuấn đã tạo điều kiện cho các cầu thủ gốc Hải Phòng ra sân nhiều hơn. Tuy nhiên, những thay đổi đó của ông Tuấn chỉ mang tính thời điểm. Những học trò ruột của ông ở Khánh Hòa, vẫn được ưu ái thấy rõ. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thường sử dụng nhiều hơn các tân binh, thay vì trao cơ hội cho những cầu thủ quen thuộc với bóng đá đất Cảng, mà Đình Tùng là một ví dụ rõ nhất.

Tiền đạo này từ đầu mùa giải, gần như mất tích, dẫn đến việc không duy trì được phong độ. Vì thế, trong những lần ra sân hiếm hoi, Đình Tùng không thể hiện được gì, càng có lý do để ông Tuấn “con” sử dụng Quang Hải.

Đã 5 trận liên tiếp, Hải Phòng vẫn không biết mùi chiến thắng. Thậm chí có thông tin nếu trận gặp Thanh Hóa ở vòng 14, nếu không có bàn thắng quý như vàng ở phút bù giờ giúp Hải Phòng gỡ hòa 1-1, chiếc ghế của ông Tuấn đã bị lật nhào. Sự ủng hộ với HLV Hoàng Anh Tuấn của các CĐV đất Cảng đang ít dần và sẽ là rất nguy hiểm nếu như các cầu thủ trong đội cũng không phục người thầy mới của mình.

Sau 14 vòng đấu Hải Phòng đang có 19 điểm và đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Vị trí chưa phải quá tệ, nhưng những biểu hiện về cơn sóng ngầm ngày một rõ. Chiếc ghế đang thực sự “nóng” với ông Tuấn “con”.

Phương Anh

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây