HLV Hoàng Văn Phúc 'hỏi Mourinho' cách thắng Wenger

Thứ sáu - 12/07/2013 03:45 591 0
HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định rằng, dù đối thủ Arsenal có đẳng cấp chênh lệch nhưng tuyển Việt Nam vẫn cố gắng thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất của mình.
Mou1-jpeg-1373612240_500x0.jpg
HLV Hoàng Văn Phúc sẽ sử dụng phần mềm Mourinho Tactical Board để đấu trí với HLV Wenger. Ảnh: GI.

17h00 hôm nay (12/7), 22 cầu thủ cùng ban huấn luyện do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn đầu có mặt tại khách sạn Crown Plaza (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận đấu với CLB Arsenal. Đây là lần đầu tuyển Việt Nam được đọ sức với đội hình chính của một trong những CLB hàng đầu châu Âu (năm 1996, Juventus chỉ đưa sang đội hình dự bị) nên từ ban huấn luyện đến các tuyển thủ đều khá háo hức.

Để chuẩn bị cho trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cũng tập hợp nhiều thông tin và tư liệu về thầy trò HLV Arsene Wenger để có sự chuẩn bị tốt nhất. Được đấu trí với một trong những HLV hàng đầu thế giới cũng là một yếu tố kích thích để cựu cầu thủ Thể Công này nỗ lực tối đa.

Như thường lệ, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn sử dụng phần mềm Mourinho Tactical Board để giúp xây dựng lối chơi và chiến thuật trong các trận đấu và trận gặp Arsenal cũng không phải ngoại lệ. Trong trường hợp, tuyển Việt Nam gây bất ngờ trước Arsenal thì liệu có công của HLV Chelsea trong đó? HLV Hoàng Văn Phúc cười xòa: “Thực ra, đây chỉ là phần mềm giúp các HLV một công đoạn trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu. Còn về cơ bản, các quyết định chính vẫn phải do HLV thực hiện chứ làm gì có ông Mourinho nào giúp”.

Có không ít ý kiến lo ngại từ các fan rằng với đẳng cấp cao của Arsenal thì rất có thể tuyển Việt Nam sẽ phải chịu trận thua rất đậm. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Một điều không thể bàn cãi là Arsenal có trình độ rất cao, vượt trội hoàn toàn so với bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh đó, chúng ta không được phép tự ti, phải chơi bằng hết khả năng với tinh thần cao nhất. Chúng ta tôn trọng đối thủ nhưng không vì thế mà lo sợ dẫn đến ảnh hưởng về chuyên môn”.

HLV Hoàng Văn Phúc cũng chuẩn bị sẵn sơ đồ 4-2-3-1 để đối đầu với Arsenal, trong đó vị trí trung phong nhiều khả năng được dành cho Công Vinh, người có tốc độ và nhảy cảm ghi bàn tốt nhất trong số các chân sút của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Sơ đồ này sẽ giúp tuyển Việt Nam có nhiều nhân sự hơn ở tuyến giữa để hạn chế khoảng không gian của đối thủ. Tiền đạo Công Vinh cũng khẳng định, anh rất khát khao được ghi bàn vào lưới Arsenal và nếu điều này trở thành hiện thực thì đó sẽ là một trong những điểm nhấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

Danh sách đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Arsenal

Thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp).

Hậu vệ: Lê Phước Tứ (Xuân Thành Sài Gòn), Nguyễn Gia Từ (Ninh Bình), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Phùng Văn Nhiên (HAGL), Đào Văn Phong (Hải Phòng), Huỳnh Quang Thanh (Bình Dương), Lê Quang Hùng (Ninh Bình).

Tiền vệ: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Nguyễn Minh Phương, Phạm Nguyên Sa, Huỳnh Quốc Anh (Đà Nẵng), Lê Tấn Tài (Hải Phòng), Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội).

Tiền đạo: Lê Công Vinh (SLNA), Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương).

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây