Murray nhảy vào cuộc đua tam mã tranh ngôi số 1

Thứ sáu - 12/07/2013 06:45 577 0
Chức vô địch Wimbledon cùng phong độ ấn tượng đưa Murray thành ứng cử viên mới cho cuộc đua ngôi số 1 của năm từng là cuộc đua tay đôi giữa Djokovic và Nadal.
murray-1373624250_500x0.jpg
Djokovic, Murray và Nadal cùng cạnh tranh ngôi số 1 năm 2013. Ảnh: ATP.

Wimbledon 2013 đã tạo ra rất nhiều nhân tố mới trong bức tranh quyền lực của sân quần vợt thế giới, trong đó rõ nhất là cuộc đua trang ngôi số 1 ở giải nam. Không còn là cuộc đua tay đôi, giờ cơ hội lên ngôi số 1 đã mở ra cho ba tay vợt, trong đó Murray gia nhập "cuộc săn" cùng với Nadal, trong khi Djokovic sẽ phải gồng mình ở phần cuối của mùa giải để giữ vị trí.

Ở thời điểm này năm ngoái, Djokovic bị mất ngôi số 1 về tay Federer và anh bắt đầu hành trình vất vả để đòi lại nhờ thành công ở mùa giải sân cứng trong nhà. Chính những thành công này giờ là sức ép đè nặng lên đôi vai của nhà vô địch Australian mở rộng. Theo tính toán, tay vợt số 1 thế giới người Serbia sẽ phải bảo vệ được tổng cộng 5845 điểm từ ngôi á quân Mỹ mở rộng, chức vô địch Roger Cup, Shanghai Masters, vị trí á quân Cincinnati, vòng 1 Paris Mastes, á quân ATP 500 China Open và chức vô địch ATP World Tour Finals.

Đây là bảng thành tích rất ấn tượng ở cuối mùa giải năm ngoái của Djokovic, đòi hỏi anh phải tràn đầy năng lượng và hưng phấn mới tái lập được. Trong khi đó, anh lại bị cạnh tranh rất lớn từ Nadal, Murray và dàn tay vợt trẻ đang lên như Dimitrov, Janowicz... hoặc các lão tướng như Tommy Haas, Robredo...

Ở phía sau, Rafael Nadal dù không tận dụng được cơ hội rút ngắn khoảng cách với Djokovic ở Wimbledon sau khi thua sớm ngay từ vòng 1, anh cũng chỉ cần thi đấu thành công và ghi thêm được 5450 điểm nữa là bắt kịp mức điểm hiện tại của Djokovic. Lợi thế cho Nadal là anh không hề bị áp lực bị trừ điểm bởi quãng thời gian này năm ngoái anh nghỉ thi đấu hoàn toàn. Bắt đầu từ sau Wimbledon, dự báo Nadal sẽ có những bước tiến phi mã trên bảng xếp hạng để đẩy lùi Ferrer lại phía sau.

Lợi thế cho Nadal là anh được nghỉ ngơi rất nhiều trong một tháng qua nhờ không tham dự các giải tiền Wimbledon và thua nhanh ở London. Với nền tảng thể lực sung mãn, tay vợt Tây Ban Nha đang quyết tâm chinh phục ngôi vô địch Mỹ mở rộng sắp tới.

Trong khi đó, tân vô địch Wimbledon Andy Murray bất ngờ trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi số 1 năm 2013. Điều này sẽ xảy ra nếu Murray tiếp tục thể hiện được phong độ áp đảo như tại London. Những con số trên bảng xếp hạng ATP cũng đang ủng hộ anh. Tính ra, từ giờ đến cuối năm anh chỉ phải bảo vệ 3450 điểm. Nhưng do thành công ở đầu mùa giải đến giờ giúp anh cải thiện được điểm số nên khoảng cách thực tế của Murray với Djokovic chỉ còn 2950 điểm.

Ngay cả khi không bảo vệ được ngôi vô địch Mỹ mở rộng, cửa lên ngôi số 1 vẫn rất sáng cho Andy Murray. Từ giờ tới cuối năm, Murray sẽ tham dự một loạt giải đấu gồm: Mỹ mở rộng, bốn giải Masters 1000 là Rogers Cup, Cincinnati, Shanghai Masters, Paris Masters, hai giải ATP 500 là China Open, Rakuten Open và ATP World Tour Finals.

Giờ đây, Andy Murray chứ không phải Nadal là người gây nhiều sức ép cạnh tranh lên Djokovic nhất. Sau Wimbledon, chính tay vợt Serbia phải thừa nhận Murray giờ chính là đối thủ lớn nhất của anh.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây