Hơn trăm cầu thủ Ngoại hạng Anh bơ vơ vì hết hợp đồng

Thứ bảy - 08/06/2013 00:49 687 0
Arshavin, Santa Cruz và William Gallas là ba trong số rất nhiều cái tên được các CLB Ngoại hạng Anh xác nhận không còn đứng trong hàng ngũ từ hôm qua.

Nếu chịu khó chắt lọc từ danh sách này, một đội bóng mới có chất lượng trung bình hoàn toàn có thể ra đời và đủ sức tranh tài ở Ngoại hạng Anh.

Andrei Arshavin đứng đầu danh sách này. Tiền đạo 32 tuổi người Nga được Arsenal mua về với khoản phí được cho là lên tới 15 triệu bảng vào tháng 1/2009. Nhưng từ hai năm nay, anh bị xem như cục nợ ở sân Emirates và Arsenal hân hoan ra mặt khi rút cuộc cũng đến thời điểm họ hết ràng buộc với Arshavin.

Roque Santa Cruz gia nhập Man City từ Blackburn cùng năm 2009 với mức phí lên tới 18 triệu bảng. Nhưng chưa bao giờ trong bốn năm hợp đồng với "Man xanh", chân sút người Paraguay này được trọng dụng. Anh chỉ đá 20 trận cho Man City và dành phần lớn thời gian còn lại phiêu bạt qua các đội bóng khác dưới dạng cho mượn.

het-hop-dong-1370665796_500x0.jpg
Những trường hợp tìm được đội cưu mang ngay như Kolo Toure là rất hiếm hoi. Phần còn lại, trong đó có Arshavin và Gallas, đang bơ vơ.

Williams Gallas đã 35 tuổi, nhưng anh chưa hết thời đến mức bị Tottenham từ chối gia hạn hợp đồng. Trung vệ kỳ cựu người Pháp đá 78 trận cho Tottenham, trong đó có 24 trận ở mùa vừa qua - bằng chứng hùng hồn cho việc Gallas vẫn có giá trị sử dụng nhất định.

David Bentley từng được xem như Beckham mới của bóng đá Anh, không chỉ nhờ ngoại hình điển trai, mà còn vì những pha dốc biên phải, tạt bóng, đá phạt đẳng cấp. Tottenham vì thế phải chi 15 triệu bảng để đưa Bentley về từ Blackburn hè 2008. Nhưng anh chỉ được sử dụng rất hạn chế ở sân White Hart Lane trong ba mùa đầu.

Hai năm qua, Bentley lần lượt phiêu bạt qua Birmingham City, West Ham, Rostov rồi Blackburn trước khi hết hợp đồng với Tottenham và bơ vơ từ hôm qua.

Florent Malouda từng là cầu thủ đá cánh trái hay bậc nhất Ngoại hạng Anh giai đoạn 2007-2010 và khiến Chelsea tốn tới 13 triệu bảng để mua về từ Lyon. Nhưng từ một năm nay, anh phải ăn tập với đội trẻ vì không còn giá trị sử dụng để rồi ra đường từ hôm qua khi hết hợp đồng với Chelsea.

Cựu tuyển thủ Xứ Wales Simon Davies, 33 tuổi, cũng không được Fulham giữ lại sau khi hết hợp đồng, tương tự Mark Schwarzer, thủ môn 40 tuổi người Australia. Điều đáng nói là mới cách đây không lâu, chính HLV Fulham, Martin Jol còn hùng hồn tuyên bố Schwarzer còn đủ khả năng bắt thêm một hoặc hai mùa giải nữa ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal là đội "cho ra đường" nhiều cầu thủ nhất trong hè này, với cả thảy 14 người. Ngược lại, Swansea có số cầu thủ hết hợp đồng và không được giữ lại ít nhất, với chỉ một người - Mark Gower.

Không phải ai trong số những cầu thủ hết hợp đồng này cũng có may mắn tìm được chỗ làm mới ngay tức khắc. Những ngoại lệ như Kolo Toure - hết hợp đồng với Man City và được Liverpool trải thảm đỏ đón về, hay Wane Bridge (rời Man City sang Reading) là những trường hợp hiếm hoi.

bovo-1370665798_500x0.jpg
Một đội bóng có chất lượng trung bình hoàn toàn có thể được thành lập dựa trên những món hàng thải này.

Ngoài ra, danh sách được ban tổ chức Ngoại hạng Anh công bố cũng có có những trường hợp giải nghệ sau khi hết hợp đồng. Nhưng không nhiều, với Paul Scholes (Man Utd), Carragher (Liverpool), Michael Owen (Stoke) và có thể cả Phil Neville (Everton), Steve Harper (Newcastle).

Danh sách các cầu thủ hết hợp đồng với 20 đội Ngoại hạng Anh hè này

Arsenal

Andrey Arshavin, Samir Bihmoutine, Reice C-harles-Cook, Denilson, Craig Eastmond, Sead Hajrovic, Conor Henderson, Jernade Meade, Nigel Oldfield Spence-Neita, Joshua Rees, Philip Roberts, James Shea, Sebastien Squillaci, Sanchez Watt.

Aston Villa

Calum Barrett, Joshua Barton, Courtney Cameron, Daniel Devine, Eric Lichaj, Andrew Marshall.

Chelsea

Amin Affane, Yossi Benayoun, Abdul Deen-Conteh, Paulo Ferreira, Hilario, Florent Malouda, Archange Nkumu, Ross Turnbull.

Everton

Johan Hammar, Thomas Hitzlsperger, Sam Kelly, Jan Mucha, Phil Neville.

Fulham

Chris Baird, Simon Davies, Mahamadou Diarra, Thomas Donegan, Corey Gameiro, Georgios Karagkounis, James Musa, Ric-hard Peniket, Mladen Petric, Mark Schwarzer, Alex Smith, Csaba Somogyi.

Liverpool

Tyrell Belford, Jamie Carragher, Jamie Stephens, Dan Wilson.

Manchester City

Wayne Bridge, Filippo Mancini, Ryan McGivern, Roque Santa Cruz, Kolo Toure.

Manchester United

Reece Brown, John Cofie, Michele Fornasier, Luke Giverin, Luke Hendrie, Luke McCullough, Paul Scholes, Gyliano Van Velzen, Freddie Veseli.

Newcastle United

Steve Harper, Yven Moyo, Danny Simpson.

Norwich City

Tom Adeyemi, Lee Camp, Olumide Durojaiye, George Francomb, Simeon Jackson, Chris Martin, Ramil Sheriff, Korey Smith, Marc Tierney, Elliott Ward.

Queens Park Rangers

Tal Ben Haim, DJ Campbell, Radek Cerny, Frederick Champion, Adam Francis, Troy Hewitt, Rob Hulse, Ryan Nelsen, Taylor Parmenter, Tommaso Trani.

Reading

Nick Bignall, Simon Church, Ian Harte, Noel Hunt, C-harlie Losasso, Angus MacDonald, Alex Pearce, Nicky Shorey, Jay Tabb, Joshua Webb, Brett Williams.

Southampton

Dan Butterfield, Ryan Dickson, Tommy Forecast, Sam Hoskins, Ben Reeves, Frazer Ric-hardson, Dan Seaborne, Alberto Seidi.

Stoke City

Michael Clarkson, Rory Delap, Matthew Gledhill, Jadan Hall, Matthew Lund, Andrew Musungu, Carlo Nash, Michael Owen, Jermaine Pennant, George Rigg, Mamady Sidibe, Matthew Upson, Dean Whitehead.

Sunderland

Titus Bramble, Anthony Callaghan, Wade Joyce, Matthew Kilgallon, Ryan Noble, Adam Reed, Ben Wilson.

Swansea City

Mark Gower.

Tottenham Hotspur

Jack Barthram, David Bentley, John Bostock, William Gallas, Jack Munns, Jake Nicholson.

West Bromwich Albion

Marc-Antoine Fortune, Zoltan Gera, Gonzalo Jara, Romaine Sawyers, Jerome Thomas.

West Ham United

Carlton Cole, Jake Larkins, Gary O'Neil, Jack Powell, Jami Rafati, Eoin Wearen.

Wigan Athletic

Peter Aylmer, Albert Crusat, Franco Di Santo, David Jones, Adrian Lopez, Jonathan Lynch, Callum Morris, Filip Orsula, Ronnie Stam, Joshua Sumner, Ryan Watson.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây