7 dự đoán về Confederations Cup 2013

Thứ bảy - 08/06/2013 19:23 807 0
Confed Cup 2013 sẽ khởi tranh vào ngày 15/6 tới đây tại Brazil, quy tụ 8 đội tuyển quốc gia đại diện cho các châu lục trên thế giới. Dưới đây là 7 dự đoán cho giải đấu hấp dẫn nhất mùa hè năm nay.
confederations-cup-2013-brazil-fuleco-ve

Brazil bị loại ngay từ vòng bảng

Thật khó cho CĐV của đội bóng vàng xanh chấp nhận dự đoán này nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ba đội cùng bảng với Brazil là Italy, Nhật Bản và Mexico, đều là những đội bóng có thực lực đáng gờm. Trong khi đó, Brazil chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây kể từ khi HLV Felipe Scolari dẫn dắt Selecao. Sự tự tin là điều mà Brazil đang thiếu và viễn cảnh họ bị loại ngay từ vòng bảng là một điều rất thực tế.

2. Chic-harito chào hàng các đại gia châu Âu

Tiền đạo của MU đang đạt hiệu suất ghi bản khủng khiếp ở đội tuyển quốc gia: 32 bàn thắng trong 47 lần khoác áo Mexico. Thời gian gần đây có tin MU muốn đưa Chic-harito vào danh sách chuyển nhượng mùa hè. Nếu vậy, Confed Cup sẽ là nơi lý tưởng để "Hạt đậu nhỏ" thể hiện khả năng của mình trước các đại gia châu Âu.

3. Kenneth Emeruo có một suất trong đội hình của Mourinho

B13A3BA0912w-1359485970-1370600896_500x0
Emeruo (áo trắng) trong màu áo Nigeria

Trung vệ 19 tuổi người Nigeria ký hợp đồng với Chelsea từ 18 tháng trước nhưng anh chưa từng được ra sân dưới màu áo xanh. Emeruo hiện thi đấu tại giải vô địch Hà Lan dưới dạng cho mượn.

Tháng 1 năm ngoái, Emeruo đã thi đấu rất xuất sắc trong đội hình "Đại bàng xanh" ở giải vô địch châu Phi. Trong hoàn cảnh HLV Mourinho đang rất cần một trung vệ, nếu Emeruo tiếp tục tỏa sáng tại Confed Cup, nhiều khả năng anh sẽ được gọi về đội bóng chủ quản.

4. Italy đá chung kết

Năm ngoái Italy đã vào tận chung kết Euro 2012 và chịu thất bại cay đắng 0-4 trước Tây Ban Nha. Kể từ đó, Italy không ngừng tiến bộ và họ đang sở hữu những cầu thủ trẻ rất tài năng. Nổi bật nhất trong đó đương nhiên phải kể đến Mario Balotelli. Tại Confed Cup năm nay, Italy nhiều khả năng sẽ đi đến trận chung kết.

5. Cesc Fabregas đạt danh hiệu vua phá lưới

Cả David Villa và Fernando Torres đều có tên trong danh sách cầu thủ tham dự Confed Cup 2013 nhưng dường như điều đó vẫn không làm cho HLV Del Bosque yên tâm: "Tôi sẽ luôn thử nghiệm hàng công và cần những phương án đa dạng hơn". Villa và Torres đều không có phong độ xuất sắc trong mùa giải qua và nhiều khả năng Cesc sẽ được thi đấu trong vai trò số 9 ảo. HLV Del Bosque thường xếp đội hình này trong một số trận đấu quan trọng của La Roja và đây sẽ là cơ hội cho Fabregas tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình.

6. Nhật Bản không chấp nhận là kẻ lót đường

Được đánh giá là yếu nhất tại bảng A nhưng không vì thế mà Nhật Bản dễ dàng chấp nhận thất bại. Sở hữu những cầu thủ kỹ thuật và đang chơi bóng ở châu Âu như Shinji Kagawa, Keisuke Honda, con hổ châu Á hy vọng sẽ tạo được những bất ngờ thú vị.

7. Tây Ban Nha vô địch, nhưng vẫn sẽ bị chỉ trích

Spain-Euro-2012-Champions1-jpeg-13706008
Tây Ban Nha sẽ là nhà vô địch Confed Cup 2012

Tây Ban Nha (TBN) đương nhiên là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. Nhưng dù họ có đăng quang, người ta vẫn có thể đưa ra những lời chỉ trích. Tại sao ư? Cứ nhìn vào cách chơi vào năm ngoái của Tây Ban Nha tại Euro 2012. Họ thi đấu rất "tiêu cực": giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng không tấn công trực diện mà đan bóng qua lại từ sân nhà cho đến giữa sân, chờ đối phương lơ là và chớp thời cơ ghi bàn. Chiến thuật tiki-taka của La Roja khiến các trận đấu trở nên nhàm chán đối với đa số CĐV.

Confed Cup 2013, Tây Ban Nha nằm ở bảng B với các đội bóng Taihiti, Nigeria và Uruguay. Dư luận rất quan tâm đến La Roja, chỉ cần một trận thi đấu dưới phong độ, họ sẽ gặp phải rất nhiều chỉ trích.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây