Serena: 'Không ai có thể đánh bại tôi'

Thứ bảy - 08/06/2013 02:19 663 0
Serena Williams sở hữu thành tích 12 chiến thắng liên tiếp trước Masha nên cô rất tự tin trước trận chung kết.
Serena-Williams2-1370667136_500x0.jpg
Đối thủ của Serena Williams chỉ là chính cô. Ảnh: RG.

Tay vợt người Mỹ khẳng định chắc nịch: “Khi tôi đạt phong độ tốt nhất, không ai có thể ngăn cản tôi đoạt chức vô địch”. Câu nói đầy tự tin nhưng cũng trùng khớp với đánh giá của nhiều chuyên gia, bởi nếu Serena Williams đạt phong độ tốt nhất của mình thì nó sẽ nằm ngoài tầm với của tất cả các VĐV nữ còn lại.

Trong giải đấu lần này, Serena Williams nhiều lần trình diễn những cú giao bóng đạt tới tốc độ 200km/h, con số mà ngay cả tay vợt nam hàng đầu là Nadal cũng chưa vươn tới. Với tốc độ và sức mạnh mà ngay cả các tay vợt nam cũng thèm muốn như thế, hầu hết các tay vợt nữ đều không thể cưỡng lại sự áp đảo toàn diện của Serena Williams.

Khi xem trận bán kết mà Serena Williams áp đảo toàn diện tay vợt số 5 thế giới Sara Errani bằng tỷ số 2-0 (6-0, 6-1), rất nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng Serena đang đạt đến phong độ cao nhất trong sự nghiệp của mình. Không chỉ tay vợt số 5 thế giới mà ngay cả 2 tay vợt số 2 là Maria Sharapova và số 3 là Victoria Azarenka cũng từng vài lần bị Serena ‘hạ nhục’ theo cách như thế. Chẳng hạn, Sharapova từng thua tương tự tỷ số trận bán kết vừa rồi khi đánh trận chung kết Olympic London với Serena, còn những trận mà Masha hay Vika chi giành được 3-4 game trước Serena thì nhiều vô kể.

Thế nên, rất nhiều ý kiến cho rằng đối thủ của Serena là chính cô và chỉ cô mới có thể tự đánh bại mình. Còn một khi Serena đạt tới những gì đỉnh cao của mình thì các tay vợt khác gần như không có cơ hội. Các trận thua của Serena kể từ sau Pháp mở rộng 2012 phần lớn đều đến theo kịch bản Serena tự đánh bại mình trước khi đối thủ đánh bại.

Vì thế, trong trận chung kết tới, sẽ chỉ có 1 câu hỏi là liệu Serena có trình diễn được những gì tốt nhất của mình hay không? Cơ hội chỉ đến với Maria Sharapova khi chính bản thân tay vợt người Nga đạt phong độ tốt nhất, còn Serena lại đánh mất đi sự tỉnh táo và sắc bén của mình.

Khi được hỏi về cảm giác gặp lại bại tướng quen thuộc Sharapova, Serena đột nhiên trở nên khiêm tốn: “Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể và chờ xem điều gì sẽ đến. Tôi từng thắng cô ấy nhiều lần nhưng chưa lần nào diễn ra ở Roland Garros. Vì thế trận đấu này sẽ là cuộc đấu mới, sân mới, hoàn cảnh mới và tôi vẫn phải nỗ lực như mọi lần trước”.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây