HLV Vương Tiến Dũng bức xúc vì VPF thiếu tôn trọng

Thứ sáu - 07/06/2013 22:45 588 0
Chiến lược gia của Cần Thơ cho rằng Ban tổ chức giải hạng Nhất thiếu tôn trọng khi đổi lịch thi đấu mà không tham khảo ý kiến đội bóng đất Tây Đô khiến họ bị động trong kế hoạch chuẩn bị.

CLB Cần Thơ nhận được thông báo số 13 của Ban tổ chức giải hạng Nhất cho biết trận đấu Hà Nội - Cần Thơ được chuyển từ 16h thứ Sáu (14/6) sang 16h thứ Bảy (15/6). Lý do thay đổi lịch trong thông báo này ghi "theo đề nghị của CLB Hà Nội vì mới thay đổi HLV nên cần thêm thời gian để HLV làm quen với cầu thủ''.

du-1370658234_500x0.jpg
HLV Vương Tiến Dũng bức xúc vì Cần Thơ không được báo trước khi đổi lịch thi đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Dũng khẳng định: ''Lý do mà Ban tổ chức nêu trong thông báo là bất hợp lý và thiếu chuyên nghiệp khi đổi lịch mà không tham khảo ý kiến đội bóng địa phương. Tại sao khi CLB Hà Nội đề nghị, Ban tổ chức không hỏi ý kiến đội Cần Thơ mà quyết định ngay khiến chúng tôi bị động. Việc làm này phải chăng là nhất bên trọng, nhất bên khinh. Các trường hợp khác khi muốn đổi lịch đã công bố đều cần sự đồng thuận của hai đội bóng như trước đây SLNA muốn đổi lịch để đá AFC Cup nhưng HAGL không đồng ý cũng đành chịu. Lấy lý do để HLV có thêm thời gian chuẩn bị thì rất thiếu chuyên môn vì chỉ một ngày làm sao đủ, việc chuẩn bị phải là cả một quá trình. Tôi rất phẫn nộ vì việc làm của Ban tổ chức cho thấy họ thiếu tôn trọng đội bóng chúng tôi".

Việc thông báo đổi lịch gấp khiến đội Cần Thơ gặp một số khó khăn trong quá trình chuẩn bị bởi việc đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn đã được lo xong từ lâu. Đồng thời, kế hoạch huấn luyện, chuẩn bị cho trận đấu cũng phải điều chỉnh. HLV Vương Tiến Dũng nói: ''Những chi phí phát sinh trong việc đổi lịch này ai sẽ phải chịu. Khi chúng tôi đặt phòng để thi đấu thứ Sáu thì khi bỏ phòng sẽ bị khách sạn phạt, đồng thời chúng tôi phải ở lại thêm một ngày mà khách sạn đã cho thuê rồi, chúng tôi lại phải ra đường tìm khách sạn khác. Vé máy bay cũng rất đắt đỏ, việc đổi ngày bay sẽ khiến mất một khoản chi phí. Tôi cho rằng đây là một việc làm thiên vị".

Cựu HLV đội Thể Công này cũng nói rằng, theo kế hoạch cũ trận đấu diễn ra vào thứ Sáu sẽ được tường thuật trực tiếp trên truyền hình, nhưng nay việc đổi lịch này sẽ khiến trận đấu không còn được tường thuật trực tiếp nữa. Theo kinh nghiệm của ông Dũng, những trận đấu không được truyền hình trực tiếp và nhất là lại ở hạng Nhất thường phát sinh các vấn đề không hay trong khâu tổ chức, nhất là chuyện trọng tài thiên vị chủ nhà. Theo ông Dũng, có thể đây mới là mục đích chính trong việc đổi lịch nói trên. HLV Vương Tiến Dũng cũng liên hệ với lãnh đạo VPF và Ban tổ chức giải hạng Nhất để phản ánh bức xúc của mình nhưng không liên hệ được.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết lý do chính dẫn đến việc đổi lịch này là CLB Hà Nội có 3 cầu thủ tham dự đội U23 quốc gia là Xuân Hùng, Huy Hùng và Văn Đại. Các cầu thủ này phải tham dự trận đấu với U23 Myanmar trên sân Thống Nhất (TP HCM) vào ngày 11/6 và nếu phải đá ngay với Cần Thơ vào ngày 14/6, họ sẽ không kịp hồi phục. Vì thế, Ban tổ chức giải đã đổi lịch từ thứ Sáu sang thứ Bảy để các cầu thủ này kịp tham dự trận đấu. Khi nghe được giải thích này, HLV Vương Tiến Dũng vẫn không chấp nhận bởi theo ông, rất nhiều CLB có cầu thủ tham gia màu áo U23 Việt Nam nhưng sao chỉ có đội Hà Nội được đổi lịch.

 Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây