Italy - Argentina, màn thượng đỉnh Âu - Mỹ

Thứ ba - 13/08/2013 22:46 626 0
Cuộc gặp mặt giữa hai đội tuyển hàng đầu thế giới sau 12 năm hứa hẹn là màn so tài hấp dẫn.
ma-1376447005_500x0.jpg
Maradona, huyền thoại người Argentina có nhiều duyên nợ với bóng đá Italy.

Tổng quan

Italy và Argentina đều có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Cả hai đang dẫn đầu bảng ở vòng loại World Cup 2014, do đó trận giao hữu này được coi như sự chuẩn bị sớm cho giải đấu năm sau tại Brazil.

Đây không phải là sự chuẩn bị thừa vì trong quá khứ, Italy và Argentina từng gặp nhau trong bốn kỳ World Cup liên tiếp gồm 1978, 1982, 1986 và 1990. Ở kỳ cuối cùng, huyền thoại Maradona đã khiến đội tuyển Italy ôm hận ngay trên sân nhà khi dẫn dắt Argentina đánh bại họ ở bán kết.

Duyên nợ trong quá khứ khiến trận đấu giao hữu sẽ nóng hơn thường lệ. Hai bên đều có những lợi thế của riêng mình. Italy được chơi trên sân nhà trong khi Argentina sở hữu đội ngũ các cầu thủ chơi bóng nhiều năm tại Serie A.

Lực lượng

Thông tin mới nhất cho biết hai đội sẽ vắng đi những ngôi sao ở trận này. Argentina thiếu đội trưởng Messi, người được cho là không đủ thể lực ra sân. Trong khi đó, Balotelli cũng sẽ phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu.

mes-1376447005_500x0.jpg
Messi không ra sân là điều đáng tiếc với Argentina.

Rõ ràng việc thiếu đi Messi sẽ khiến Argentina gặp khó khăn nhiều hơn. Đội bóng này đang khủng hoảng hàng công với việc Aguero đang chấn thương và Tevez không được triệu tập. Nhiều khả năng, HLV Sabella sẽ phải sử dụng trung phong Higuain và bộ đôi Lamela cùng Di Maria hỗ trợ.

Về phía Italy, HLV Prandelli có vẻ dễ thở hơn. Ông có thể thử nghiệm tiền đạo Pablo Osvaldo, người sinh ở Argentina nhưng mang quốc tịch Italy, trong trận đấu đêm nay.

Thành tích

Tất cả 5 trận đấu gần nhất của Italy đều diễn ra ở Confed Cup 2013, họ chỉ thua một trận trước chủ nhà Brazil nếu tính trong thời gian thi đấu. Italy đã thủ hòa cả Tây Ban Nha (thua trên chấm luân lưu) và hòa đối thủ khó chịu Uruguay (thắng trên chấm luân lưu).

Trong khi đó, Argentina hòa 3 và thắng 2 trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên trong ba trận hòa, có hai trận họ phải "hành xác" trên các sân vận động cao nhất nhì thế giới của Bolivia và Ecuador.

Trong 6 lần đối đầu nhau ở quá khứ, Argentina thắng 2 (một trận trên chấm luân lưu) hòa 2 và thua 2. Ở lần đối đầu gần nhất, đội bóng Nam Mỹ đánh bại đoàn quân thiên thanh ngay tại Rome với tỷ số 2-1.

Dự đoán: 2-0

Italy đang có lối chơi được định hình rõ ràng dưới thời Prandelli trong khi Argentina sẽ phải vất vả khi thiếu nhạc trưởng Messi. Ngoài ra, việc các cầu thủ Argentina đa số chơi ở La Liga, giải đấu khai màn cuối tuần này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự quyết tâm của họ.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây