Juventus vào tứ kết với chiến thắng hoành tráng

Thứ tư - 06/03/2013 20:16 467 0
Đội bóng thành Turin đang lộ diện là một ứng cử viên thực sự cho ngôi vương Champions League sau khi loại đại diện Scotland một cách nhàn hạ.

Juventus đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League sau khi đánh bại Celtic 2-0 ở trận lượt về, cùng với kết quả lượt đi thì tổng tỷ số chung cuộc là 5-0.

Có được ba bàn dẫn trước, Juventus không tấn công dồn dập như trận đấu cách đây hai tuần. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn có được hai bàn thắng nhờ công của Matri và Quagliarella ở mỗi hiệp.

Đây là niềm vui nối tiếp cho các cổ động viên Juventus, sau khi họ có trận hòa quan trọng trước Napoli ở Serie A cuối tuần qua. Thầy trò HLV Conte vẫn đang đi đúng hướng trên con đường chinh phục các danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Celtic là đội khởi đầu tốt hơn trong trận đấu đêm qua một phần cũng bởi Juventus chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong vòng 20 phút đầu tiên, đội khách nhen nhóm hy vọng với pha sút xa của Joe Ledley đưa bóng đi chệch khung thành Juventus.

Tuy nhiên trước một Juventus bản lĩnh và có thừa kinh nghiệm, sự vùng lên của Celtic nhanh chóng bị bóp nát. Đội bóng Scotland chỉ có thể trách mình khi phạm sai lầm trước một đối thủ như Juventus.

juve-jpg-1362612108-1362612209_500x0.jpg
Matri trừng phạt Celtic với bàn mở tỷ số.

Phút 24, tiền đạo Gary Hooper lóng ngóng để Barzagli cướp bóng trước vòng cấm. Trung vệ Juventus nhanh chân tỉa bóng cho Quagliarella tung ra cú sút chéo góc cực mạnh khiến thủ thành Forster phải đẩy ra, ngay lập tức Matri có mặt để dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số (xem clip).

Nhận thêm một bàn thua khiến cơ hội đi tiếp của Celtic coi như đã chấm dứt. Lúc này thầy trò HLV Neil Lennon chỉ mong tìm kiếm một bàn thắng danh dự. Hooper suýt nữa đã có thể chuộc lại lỗi lầm với một pha chạm bóng làm đổi hướng cú sút của Kris Commons. Dù bị bất ngờ, Buffon vẫn kịp thời đẩy bóng an toàn ra phía sau.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một là pha đi bóng bên cánh trái và căng ngang vào vòng cấm của Samaras. Đáng tiếc cho Celtic khi Hooper phản ứng quá chậm khiến cho cơ hội trôi qua trước khung thành Juventus.

Sau khi để Celtic có được cơ hội, Juventus quyết định chơi tấn công trong hiệp hai để dứt điểm trận đấu. Quagliarella có cơ hội nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng lần này anh tiếp tục không thắng được Forster.

Celtic trả lời bằng tình huống đánh đầu vô cùng nguy hiểm của Efe Ambrose đưa bóng đi vọt xà. Đội khách vẫn tỏ ra bất lực và vô duyên trước khung thành Buffon.

Phút 65, Juventus lần thứ hai làm tung lưới Celtic với pha tấn công hoàn hảo. Pirlo có đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Celtic cho Vidal trước khi tiền vệ Chile căng ngang để Quagliarella dễ dàng đệm bóng vào lưới trống (xem clip).

Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về Celtic, nhưng một lần nữa họ vẫn không thành công khi Samaras tung cú sút cực mạnh ngay mép vòng cấm đưa bóng bay vọt xà. Tỷ số được ấn định 2-0 và Celtic vẫn chưa có nổi một chiến thắng trong 10 lần tới làm khách trên đất Italy.

Về phía Juventus, màn trình diễn thuyết phục ở vòng bảng và cách họ đè bẹp Celtic cho thấy đội bóng thành Turin đang đi đúng trên con đường khôi phục hình ảnh vinh quang của mình ở châu Âu ngày nào. Thầy trò Conte là đối trọng nặng ký cho bất cứ đội bóng nào muốn chinh phục Champions League năm nay.

Đội hình xuất phát
 
Juventus: Gianluigi Buffon, Federico Peluso, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Paul Pogba, Simone Padoin, Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Luca Marrone, Fabio Quagliarella, Alessandro Matri.
 
Celtic: Fraser Forster, Adam Matthews, Emilio Izaguirre, Kelvin Wilson, C-harlie Mulgrew, Kris Commons, Joe Ledley, Beram Kayal, Victor Wanyama, Giorgos Samaras, Gary Hooper.
 
Bàn thắng: Matri (24'), Quagliarella (65')
 
* Kết quả cập nhật tối 6/3
 
* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á ngày 7/3
 
Ngọc Hải

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây