Nóng cuộc đua vô địch giải nữ quốc gia

Thứ năm - 07/03/2013 21:46 473 0
Giải nữ quốc gia 2013 sẽ khai mạc tại Hà Nam chiều nay (8/3) hứa hẹn hấp dẫn khi nhiều đội bóng trình làng lứa cầu thủ trẻ.
nu-1362707016_500x0.jpg

Giải nữ quốc gia là sân chơi giúp tìm kiếm tài năng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AN.

Sự vươn lên mạnh mẽ của Phong Phú Hà Nam vài năm nay, đã khiến cuộc đua tới ngôi vô địch không còn là cuộc chơi riêng của những đàn chị như Hà Nội, TP HCM và Than KSVN. Với lợi thế sân nhà cả lượt đi và về, chắc chắn Phong Phú Hà Nam sẽ tạo ra nhiều khó khăn với các đối thủ, mùa giải 2013 vì thế cũng đang hứa hẹn có nhiều kịch tính, hấp dẫn.

Hà Nội tiếp tục là địa phương có lợi thế nhất, khi có tới hai đội bóng Hà Nội 1 và Hà Nội 2 dự giải. Cũng như mùa giải trước, Hà Nội 1 sẽ là tập hợp của những cầu thủ tốt nhất, trong khi Hà Nội 2 chỉ xác định là sân chơi cho các cầu thủ trẻ. Dù vậy, Hà Nội 2 khi cần, vẫn có thể trở thành một chướng ngại vật khó vượt qua, khi dàn cầu thủ trẻ luôn chơi quyết tâm. Mùa giải trước, chính đội này đã tạo ra không ít bất ngờ, giúp “đàn chị” Hà Nội 1 cán đích ở vị trí Á quân.

Dù có nhiều lợi thế, giới chuyên môn đánh giá, trình độ của 4 đội bóng đứng đầu không có nhiều chênh lệch. Với một giải đấu chỉ diễn ra vỏn vẹn có 10 vòng đấu, bất cứ cú sảy chân nào cũng khiến các đội phải trả giá. Mùa giải 2012, chính nhờ sự tính toán và những mục tiêu cụ thể trong từng trận đấu, Than KSVN đã sớm vô địch trước một vòng đấu, trong sự thất vọng của các đối thủ còn lại.

Năm nay, với tư cách là đương kim vô địch nên Than KSVN đang đặt quyết tâm rất cao để bảo vệ thành công vị trí của mình. HLV Đoàn Minh Hải cho biết, Than KSVN năm nay có sự tăng cường một vài cầu thủ trẻ, nhưng các cựu binh vẫn là nòng cốt. Trong vai trò là người kiến thiết lối chơi cho toàn đội, tiền vệ Lê Thị Thương tiếp tục sẽ là người gánh trọng trách cùng đồng đội bảo vệ thành công ngôi vô địch của Than KSVN.

Phong Phú Hà Nam dưới sự dẫn dắt của HLV kiêm cầu thủ Văn Thị Thanh - cô gái vàng Việt Nam đã trình làng một lối chơi khởi sắc, đẹp mắt, trong đó lứa cầu thủ trẻ của vài năm trước đã hòa nhập nhanh và bắt kịp lối chơi tấn công tốc độ của toàn đội. Phong Phú Hà Nam mùa giải năm nay có đội hình khá lý tưởng khi những cầu thủ trẻ như Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Thanh Hương… đã trưởng thành vượt bậc. Được thi đấu trên sân nhà cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà đã tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái Hà Nam bứt phá.

Đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam sẽ được chờ đợi tạo ra nhiều bất ngờ ở mùa giải năm nay. Tiền đạo Lê Thu Thanh Hương một lần nữa nhận nhiệm vụ ghi bàn cho đội chủ nhà.

Ứng cử viên cuối cùng trong cuộc đua tới ngôi vô địch, không thể không nhắc đến cái tên TP HCM. Chỉ giành vị trí thứ 3 mùa giải trước có thể là một kết quả thất bại của đội bóng mang tên Bác, khi mà TP HCM luôn nhận được sự quan tâm lớn của lãnh đạo thành phố.

Bước vào mùa giải năm nay, TP HCM có những chuyến tập huấn bổ ích tại Lâm Đồng và Long An. Vài ngày trước, TP HCM đã hạ quyết tâm giành ngôi vô địch trong lễ xuất quân.

Trong vài năm trở lại đây, các địa phương đều tiến hành trẻ hóa mạnh mẽ, giúp giải đấu “đổi món” chứ không rơi vào cảnh thiếu nhân tố mới như những mùa giải trước. Ngoài ấn tượng về lực lượng, hàng loạt gương mặt gạo cội như Ngọc Châm, Đào Thị Miện, Văn Thị Thanh, Kim Hồng, Kim Chi... sau khi nghỉ thi đấu chuyển sang vai trò huấn luyện, đều ghi được dấu ấn đậm nét của mình. Với sự chung tay từ cấp CLB, chắc chắn HLV Trần Vân Phát sẽ rất nhẹ gánh với công việc của mình ở tuyển quốc gia trong vấn đề lựa chọn nhân sự.

Lịch thi đấu lượt đi giải vô địch nữ quốc gia 2013 (Các trận đấu diễn ra lúc 16h trên sân Hà Nam)
 
Ngày 8/3 Hà Nam - Thái Nguyên
9/3 Hà Nội 2 - Hà Nội 1
10/3 TP HCM - Than KSVN
 
12/3 Hà Nội 2 - Hà Nam
13/3 TP HCM - Thái Nguyên
14/3 Hà Nội 1 - Than KSVN
 
16/3 Hà Nam - TP HCM
17/3 Thái Nguyên - Hà Nội 1
18/3 Than KSVN - Hà Nội 2
 
20/3 Hà Nội 1 - TP HCM
21/3 Hà Nội 2 - Thái Nguyên
22/3 Than KSVN - Hà Nam
 
24/3 TP HCM - Hà Nội 2
25/3 Thái Nguyên - Than KSVN
26/3 Hà Nam - Hà Nội 1

Mai Hương

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây