Khán giả phải xếp hàng chờ xem Wimbledon

Chủ nhật - 23/06/2013 01:18 628 0
Người hâm mộ đổ vể Wimbledon vào chủ nhật này để chờ đón xem các thần tượng sẽ phải chấp nhận đứng xếp hàng trong hàng giờ liền, kể cả dưới trời mưa.
anh-1371961794_500x0.jpg
Khán giả cắm trại ở khu vực The Queue để xếp hàng sớm lấy vé.

Nếu muốn nhanh hơn và có một chỗ đứng thuận lợi ở hành lang dẫn vào sân được gọi là The Queue, họ cần đóng trại qua đêm hoặc đến sớm ngay khi mặt trời xuất hiện. Ở đây, do Wimbledon là một trong những sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm của Anh và mọi người vẫn có thể mua được vé xem trong ngày, người ta có thể mất đến 24 giờ đứng xếp hàng.

Theo thời gian thì The Queue cũng đã đổi mới bằng cách nhận lệnh xếp hàng nhằm đảm bảo sự công bằng và văn minh. Vì thế mà trên các website và Twitter luôn có dịch vụ đặt xếp hàng cho những ai không muốn mất thời gian. Còn trên website của Wimbledon thì luôn có dòng chữ “Chen lấn không được chấp nhận và không được phép”.

Khi mọi người đứng xếp hàng, họ được nhận một tấm thẻ có ghi ngày và số thứ tự. Tấm thẻ này sẽ được phát ở quầy vé. Tại đây có hàng nghìn vé được bán ra mỗi ngày với mức giá từ 20 bảng (31 USD) cho vé không đặt trước và vé lô ở các sân từ 3-19.

Còn ở sân Trung tâm, sân số 1 và số 2, chỉ có 1.500 vé được bán ra mỗi ngày với giá vé từ 45 bảng (70 USD) và người mua vé loại này sẽ được phát những chiếc vòng tay.

Đối với những người Anh lớn tuổi, việc kiên nhẫn xếp hàng không có gì là khó chịu đối với họ. Thậm chí, họ còn biết phải xếp hàng như thế nào để được vào sân sớm nhất bởi thói quen xếp hàng đã xuất hiện từ hai cuộc chiến tranh thế giới khi họ vẫn thường xếp hàng nhận lương thực và đồ cứu trợ.

Còn với giới trẻ, họ sẵn sàng ngủ qua đêm ở đó hoặc đến thật sớm để xếp hàng, cũng như chuẩn bị tinh thần đối phó với những cơn mưa bất chợt. Ngược lại, khách nước ngoài sẽ không có đủ thời gian hoặc sự kiên nhẫn để chờ đợi hàng giờ liền mới được vào sân, chưa kể mỗi khi Wimbledon diễn ra, thời tiết ngày nào cũng có mưa.

Mặc dù vậy, trời mưa cũng như trời nắng, trung bình mỗi ngày All England Club chào đón 38.500 người xem đổ về đây.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: , khán giả, wimbledon 2013

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây