MU thu núi tiền nhờ bán tên sân tập

Thứ hai - 08/04/2013 00:46 669 0
Cú áp-phe ngoạn mục với hãng bảo hiểm Anh Aon là một minh chứng nữa cho thấy khả năng kiếm tiền siêu việt của MU dựa trên chính tên tuổi của họ.

Theo hợp đồng mới ký kết, MU đồng ý cho Aon - nhà tài trợ áo đấu của đội hiện tại - được gắn tên với sân tập của CLB trong vòng tám năm tới. Đổi lại, hãng bảo hiểm Anh sẽ chia trả cho MU khoản tiền 150 triệu bảng (230 triệu USD).

Hợp đồng này sẽ có hiệu lực từ tháng 7 tới và khi ấy, cái tên quen thuộc Carrington hiện tại sẽ được đổi thành "Khu tổ hợp huấn luyện Aon".

Rooney-jpg-1365393407-1365393443_500x0.j
Từ hè này, Rooney và đồng đội sẽ tập trên sân Aon, thay vì tên gọi cũ Carrington.

Aon được cho là gặp những thuận lợi lớn trong việc đàm phán mua quyền gắn tên với sân tập của MU, do hãng năng lượng này đang là nhà tài trợ áo đấu của MU theo bản hợp đồng bốn năm trị giá 130 triệu bảng còn hiệu lực tới hè 2014.

Bản hợp đồng bán tên sân tập cho Aon là một thành công lớn nữa của MU trong lĩnh vực kinh doanh ngoài bóng đá.

Trước đó, sức hút từ tên tuổi của "Quỷ Đỏ" cũng đã mang lại cho đội bóng khoản tiền 559 triệu bảng từ bản hợp đồng tài trợ áo đấu có thời hạn bảy năm, bắt đầu từ mùa 2014-2015, với Chevrolet - một thương hiệu con của người khổng lồ trong công nghiệp chế tạo ô-tô Mỹ General Motors.

Hãng chuyển phát nhanh Mỹ DHL cũng đang trả cho MU 10 triệu bảng mỗi mùa, theo hợp đồng bốn năm từ đầu mùa giải 2011-2012, để đổi lấy việc logo của họ xuất hiện trên trang phục tập luyện của thầy trò HLV Ferguson.

MU lẽ ra có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa, nếu chấp nhận bán tên sân bóng chính của đội - Old Trafford - giống cách làm của Arsenal với sân Emirates. Tuy nhiên, ban lãnh đạo MU quan niệm cái tên Old Trafford là "vô giá" vì gắn liền với lịch sử hào hùng của đội bóng, và vì thế, quyết định không dùng tên gọi này để kiếm tiền.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ bán tên sân Old Trafford", phó Chủ tịch MU Ed Woodward nhấn mạnh hôm qua.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây