Serena chơi tiểu xảo với Jankovic

Thứ hai - 08/04/2013 05:42 644 0
Thắng Jelena Jankovic 2-1, Serena Williams đã đăng quang ngôi vô địch ở Family Circle Cup và có danh hiệu đầu mùa trên sân đất nện.

1-jpg-1365412041-1365412143_500x0.jpg

Serena Williams. Ảnh: AP.

Chiến thắng đã được dự báo từ trước khi tay vợt số 1 thế giới Serena Williams chỉ phải đấu với tay vợt người Serbia đã qua thời đỉnh cao Jelena Jankovic ở chung kết ngày 7/4. Trước đối thủ yếu, Serena thoải mái phung phí điểm số vì màn đánh lỗi hỏng liên tục trong set 1, sau đó cô ung dung lấy lại phong để đánh bại Jelena Jankovic với tỷ số chung cuộc 3-6, 6-0, 6-3 với cách chiến thắng tương tự như trận chung kết Miami Open trước đó.

Mặc dù thắng dễ, nhưng trong trận đấu có lúc Serena đã mất bình tĩnh. Đó là vào đầu set 2, khi tay vợt Mỹ phàn nàn với trọng tài là Jankovic giao bóng quá nhanh, trước khi cô sẵn sàng cho game đấu. Jankovic phản đối điều này. Cô có hai cơ hội để giành điểm trong game đầu tiên của set 1, nhưng mỗi khi chuẩn bị giao bóng Serena lại đưa vợt lên với trọng tài làm dấu hiệu chưa sẵn sàng. Sau đó, Jankovic phải hỏi trọng tài xem cô cần bao nhiêu thời gian mới có thể tung ra cú giao bóng. Kể từ sau pha tranh cãi đó, tay vợt Serbia thi đấu mất tập trung và bắt đầu thua liểng xiểng.

Sau trận đấu, Serena cho biết cô không biết trận đấu đã bước sang bước ngoặt mang lại lợi thế cho mình như thế nào, cho đến khi nhận ra cô chơi tốt hơn và không còn mắc những lỗi bóng hỏng khó chịu nữa.

1-1-jpg-1365412077-1365412143_500x0.jpg

Jelena Jankovic.

Về phần mình, Jankovic nhận xét: "Rõ ràng tôi đã có những cú giao bóng tốt và những pha đánh bóng 1 khiến cô ấy không biết phải xoay sở như thế nào". Còn Serena đáp lại: "nhưng đó chỉ là khi tôi chưa sẵn sàng".

Jankovic cho rằng cô đã sai lầm vì để mình bị phân tâm: "Lẽ ra tôi cần phải cứng rắn để theo đúng nhịp thi đấu của mình, tôi đã mắc sai lầm khi phải loay hoay tìm cách giao bóng theo đúng ý đối phương".

Đây là danh hiệu WTA thứ 3 trong năm 2013 và thứ 49 trong sự nghiệp của cô em nhà Williams. Nó cũng mở màn mùa giải đất nện một cách thuận lợi đối với Serena Williams. Giống như năm ngoái, Serena khởi đầu mùa đất nện bằng chiến thắng ở Family Circle Cup

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây