5 điểm nhấn vòng 4 V-League

Chủ nhật - 07/04/2013 22:10 648 0
Khán giả Nghệ An tạo nên chảo lửa thành Vinh giữa lòng Hàng Đẫy. Vòng 4 cũng chứng kiến số bàn thắng tăng cao với 3 cầu thủ lập cú đúp. 
sl-jpg-1365386010-1365386071_500x0.jpg
CĐV SLNA đem tới không khí bóng đá đích thực ở sân Hàng Đẫy. Ảnh: SL.
 
CĐV Nghệ An làm nóng V-League
 
Như vậy, sau 3 chiến thắng tưng bừng liên tiếp, đội bóng xứ Nghệ không còn duy trì được mạch chiến thắng, khi chia điểm cùng với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy chiều qua. Tuy vậy, SLNA cũng có thể tự hào về CĐV của họ. Dù phải làm khách nhưng lực lượng khán giả của đội bóng xứ Nghệ không thua kém Hà Nội T&T. Màu vàng lấp kín khán đài B sân Hàng Đẫy - điểm đen về lượng khán giả ít ỏi tại V-League.
 
Chỉ giành một điểm nhưng đây cũng không phải là một kết quả quá tệ với SLNA. Thậm chí, nhờ bị đối thủ ngáng chân, thầy trò HLV Hữu Thắng không còn bay bổng với thành tích toàn thắng, mà nhìn thẳng vào thực tế cuộc đua tranh rất khốc liệt tới ngôi vô địch. SLNA vẫn giữa thành tích bất bại, vững vàng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng với 10 điểm.
 
Vòng 4 V-League 2013
Chủ nhật (7/4)
16h Hà Nội T&T - SLNA 2 -2
(Trọng Hoàng 9', Hector 88' - Gonzalo 67' 79')
16h Đồng Nai - HAGL 2-2
(Evaldo 20', Oseni 47' - Hoàng Phát Thierry 87' 90')
 
Thứ bảy
16h Ninh Bình - Thanh Hóa 3-3
(Moussa 6', Đinh Văn Ta 10' 95' - Abass 28', Văn Thắng 36', Patiyo 84')
17h Bình Dương - Hải Phòng 0-2
(Antonio 71', Gilberto 85')
Antonio gọi, Công Vinh không trả lời
 
Hai chân sút hàng đầu V-League liên tiếp lập công ở các vòng đầu. Sau 3 trận liên tiếp “nổ súng”, Công Vinh không thể có bàn thắng trong lần trở lại sân Hàng Đẫy đối đầu với đội bóng cũ Hà Nội T&T. Theo thống kê, Công Vinh thường chơi rất tệ khi gặp CLB mình từng khoác áo. Tiền đạo này chưa một lần chọc thủng lưới SLNA khi khoác áo Hà Nội T&T và CLB Hà Nội trong 4 năm qua. 
 
Như vậy, Công Vinh không thể nâng tổng số bàn thắng của mình, khiến anh bị tụt lại trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm nay. Sau vòng 4, có 3 cầu thủ hiện ghi được 4 bàn thắng. Ngoài Công Vinh, còn có Antonio (Hải Phòng) và Abass (Thanh Hóa). Với pha lập công trong trận đấu với Bình Dương, Antonio đã vượt qua Công Vinh để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V-League, với 90 bàn (hơn Công Vinh một bàn).
 
Bình Dương kéo dài chuỗi trận thua
 
Sau 4 vòng đấu, ứng cử viên cho ngôi vô địch vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Đội bóng đất Thủ phải phơi áo trước đội khách Hải Phòng. Trận thua 0-2 khiến Bình Dương đối mặt với cơn khủng hoảng thực sự. Chiếc ghế của HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết. 
 
Ngoại binh lấn át nội binh
 
Sau vòng 3 với sự lên tiếng của rất nhiều chân sút nội, thì ở vòng 4 V-League chứng kiến nhiều bàn thắng của các ngoại binh. Trong tổng số 16 bàn thắng được ghi, có tới 14 bàn thắng được lập do công của các ngoại binh hoặc cầu thủ ngoại nhập tịch. Chỉ có hai bàn thắng được ghi bởi các chân sút nội, của Trọng Hoàng (SLNA) và Văn Thắng (Thanh Hóa).
 
Mưa bàn thắng
 
Ở vòng vòng 4, người hâm mộ chứng kiến những những cơn mưa bàn thắng, trong đó nhiều bàn thắng nhất là trận hòa 3-3 giữa Ninh Bình và Thanh Hóa. Có tới 3 cú đúp được các ngoại binh thực hiện, đó là của Gonzalo (Hà Nội T&T), Hoàng Phát Thierry (Đồng Nai) và Đinh Văn Ta (Ninh Bình). Trong 4 cặp đấu của vòng 4, không có đội chủ nhà nào giành được trọn vẹn 3 điểm. Thậm chí Bình Dương còn thất bại ngay trên sân nhà trước đội khách Hải Phòng.
 
Mai Hương

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: v-league, điểm nhấn, vòng 4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây