Ba điểm nóng đối đầu ở derby Manchester

Thứ hai - 08/04/2013 00:18 696 0
Khóa chặt ngòi nổ của đối phương và giành ưu thế ở giữa sân sẽ là những chìa khóa để MU và Man City tìm kiếm thắng lợi trong trận đá muộn vòng 32 Ngoại hôm nay.

Rio Ferdinand - Carlos Tevez

Ở tuổi 34 và bị cho là qua thời đỉnh cao từ lâu, nhưng Ferdinand vẫn là một hòn đá tảng thật sự trong hàng phòng ngự MU, nhờ kinh nghiệm trận mạc và lối chơi thiên về tư duy, độ chính xác hơn là sức mạnh cơ bắp. Trên sân Old Trafford hôm nay, hậu vệ kỳ cựu này được kỳ vọng sẽ hạn chế sức công phá của đồng đội cũ nay ở bên kia chiến tuyến Carlos Tevez. Tiền đạo người Argentina, trong khi đó, là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Man City nhờ phong độ rất ổn định - với bảy bàn trong sáu trận gần nhất.

Tevez-jpg-1365391143-1365391431_500x0.jp
Rio Ferdinand sẽ là rào cản khó khăn cho Tevez.

Michael Carrick - Yaya Toure

Carrick tiếp tục là chủ đề gây chia rẽ ý kiến trong giới bình luận, nhưng thực tế nói lên rằng anh là nhân vật không thể thay thế ở tuyến giữa MU hiện tại. Có thể không thật sự mạnh mẽ trong khâu thu hồi bóng và thể lực, tiền vệ người Anh bù lại bằng việc ngày càng hoàn thiện kỹ năng chuyền bóng, giữ nhịp và đóng góp hiệu quả một cách thầm lặng vào chất lượng lối chơi của MU. Ngược lại, Yaya Toure luôn nổi bật trong cách chơi bóng của Man City, nhờ nguồn xung lượng dồi dào và tầm ảnh hưởng ngày một lớn.

trung-tuyen-jpg-1365391431_500x0.jpg
Cuộc chiến ở trung tuyến hứa hẹn hấp dẫn với sự góp mặt của Carrick và Yaya Toure - hai nhạc trưởng hàng đầu của Ngoại hạng Anh hiện tại.

Đội nào thắng ở cuộc đọ sức tay đôi này nhiều khả năng sẽ kiểm soát cục diện trên sân và có cơ hội lớn để chiến thắng.

Robin Van Persie - Vincent Kompany

Van Persie là tay săn bàn số một của MU mùa này, nhưng đã chín vòng gần nhất, anh bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn đối phương. Trong bối cảnh đó, đối đầu với trung vệ số một của Man City Kompany sẽ là thách thức lớn thật sự cho tiền đạo người Hà Lan, bởi cầu thủ người Bỉ là một bậc thầy ở khâu đeo bám và đang rất sung sức sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Van-Persie-jpg-1365391386-1365391432_500
Van Persie sẽ không dễ cắt đứt mạch tịt ngòi, khi phải đối mặt với Kompany.

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây